Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 8km về phía Tây Bắc, là tâm điểm của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong tiểu vùng sông Mekong với dân số khoảng 18 triệu người. Đặc trưng của thành phố Cần Thơ có vị trí địa lý tự nhiên là cửa ngõ đi đến các tỉnh trong khu vực Nam bộ và cả nước bằng các tuyến đường giao thông thủy bộ. 

Nằm ở vị trí trung tâm bán đảo Cà Mau, Cảng hàng không Cà Mau giữ vị trí quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau và khu vực.

Cảng hàng không Rạch Giá được thực dân Pháp xây dựng từ những năm 50 khi trở lại chiếm đóng Nam Bộ. Chức năng chính của Cảng hàng không lúc ấy là đảm bảo liên lạc hành chính giữa Sài Gòn và miền Tây Nam bộ.

Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ ngày 05/2/2013. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển và hoàn thiện hệ thống giao thông của Thanh Hóa, góp phần thay đổi vị thế của tỉnh, góp phần thu hút các nhà đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội, du lịch, thương mại… tại địa phương.

Cảng hàng không Nà Sản hiện nay đang tạm thời đóng cửa ngừng khai thác.

 

Cảng hàng không Côn Đảo có vị trí kinh tế, chính trị, địa lý đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ giao thương của Côn Đảo với đất liền. Cảng hàng không Côn Đảo được xếp loại theo tiêu chuẩn dân dụng cấp 3C và xếp loại cấp 2 theo tiêu chuẩn của quân sự.

Cảng Hàng không Tuy Hòa nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 05 km về phía Nam, thuộc địa giới phường Phú Thạnh- thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, phía Bắc giáp phường Phú Đông, phía nam giáp xã Hòa Hiệp bắc( huyện Đông Hòa), phía đông là biển đông.

 Cảng hàng không Phù Cát là cửa ngõ giao thông đường không của tỉnh Bình Định, giữ vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng vừa đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung.

Cảng hàng không Chu Lai nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam. Cảng hàng không Chu Lai là động lực phát triển của 2 khu kinh tế mở Chu Lai và Dung Quất. Hoạt động bay tại cảng đã và đang gắn kết chặt chẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi với cả khu vực.

Cảng hàng không Đồng Hới có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng trong hệ thống giao thông của tỉnh Quảng Bình, địa phương với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên đặc biệt hấp dẫn khách du lịch. Đây vừa là tiềm năng cần đầu tư khai thác, vừa là một lợi thế rất lớn trong thúc đẩy sự phát triển của Cảng hàng không Đồng Hới.

Trang 1 trong 3 trang