Nhằm nâng cao năng lực đối phó, xử lý ban đầu của Cảng hàng không Cà Mau khi có hành vi can thiệp bất hợp pháp xảy ra, hoàn thiện nhận thức, trách nhiệm của CBNV thuộc Cảng cũng như các đơn vị hoạt động tại Cảng, chuẩn bị tốt mọi mặt không để bị động trong các tình huống khẩn nguy, duy trì công tác phối hợp giữa các lực lượng của Ban Chỉ huy khẩn nguy Cảng hàng không Cà Mau với các lực lượng của Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố tỉnh Cà Mau, vừa qua, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức diễn tập khẩn nguy sân bay, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không năm 2020.

Để chuẩn bị tốt công tác diễn tập khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng được hiệu quả, Cảng hàng không Cà Mau đã xây dựng kế hoạch diễn tập và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với Ban chỉ đạo, chỉ huy diễn tập và các đơn vị tham gia diễn tập, thực hiện theo đúng kế hoạch.

          Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố tỉnh Cà Mau cũng rất quan tâm đến đợt diễn tập này. Một mặt, ban chỉ đạo các phòng ban của CA tỉnh Cà Mau, bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức họp tại Cảng hàng không Cà Mau để chỉnh sửa kịch bản, mặt khác chỉ đạo sâu sát công tác diễn tập thực binh tại hiện trường.

Đồng chí Phạm Thanh Lâm – Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau cho biết, việc tổ chức diễn tập nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng trong ngành hàng không, công an, quân đội trong công tác đối phó với các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng. Điểm mới của đợt diễn tập năm nay là tình huống giả định diễn tập được xây dựng bám sát tình hình an ninh, chính trị - xã hội để nâng cao khả năng xử lý hiệu quả khi tình huống tương tự xảy ra. Nội dung huấn luyện cũng có điểm mới đó là tiến hành đồng thời cả diễn tập vận hành cơ chế tham mưu, chỉ huy và diễn tập thực binh.

          Sau khi kết thúc công tác khẩn nguy hàng không, Cảng hàng không Cà Mau phối hợp với Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau và đại diện hãng tiến hành giải quyết các thông tin cho hành khách để sớm đưa Cảng hàng không vào hoạt động.

Buổi diễn tập nhìn chung đạt hiệu quả cao, hoàn thành tốt các yêu cầu đặt ra, đảm bảo tuyệt đối các nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn hàng không, an ninh trật tự tại Cảng hàng không Cà Mau.

Một số hình ảnh của đợt diễn tập:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cà Mau, ngày 22 tháng 09 năm 2020

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.