Căn cứ vào nhu cầu thực tế cũng như kế hoạch huấn luyện, đào tạo năm 2019, vừa qua, Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với trung tâm Đào tạo – Huấn luyện (ĐTHL) Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức khoá huấn luyện Định kỳ an ninh hàng không và Kiến thức an ninh hàng không cho toàn thể CBNV đang làm việc tại Cảng.

 

Khóa học diễn ra trong vòng 9 ngày từ ngày 28/6 đến ngày 6/7/2019, được chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra trong ngày 28/6 dành cho người làm việc thường xuyên trong khu vực hạn chế. Giai đoạn 2 từ 29/6 – 2/7, học định kỳ an ninh soi chiếu. Giai đoạn 3, học định kỳ kiến thức an ninh hàng không cho nhân viên khai thác mặt đất phục vụ chuyến bay ngày 3/7. Và học định kỳ an ninh kiểm soát từ ngày 4/7 – 6/7.

Tham gia khóa học, CBNV Cảng hàng không Cà Mau đã được giáo viên nhiều kinh nghiệm của Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trực tiếp hướng dẫn. Học viên được cập nhật các văn bản pháp luật, quy định liên quan đến công tác đảm bảo an ninh hàng không; tình hình an ninh hàng không trong nước và thế giới cũng như âm mưu, phương thức, thủ đoạn mới của các tổ chức tội phạm, khủng bố.

Ngoài ra, giáo viên còn truyền đạt những kiến thức cơ bản cũng như ôn luyện và cập nhật cho học viên kiến thức, quy định mới và thực hành nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kiểm tra, soi chiếu an ninh; kiểm soát, giám sát an ninh hàng không; khả năng kiểm tra nhận biết vũ khí, chất nổ, vật phẩm nguy hiểm vận chuyển trái phép bằng đường hàng không; trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn và giải đáp thắc mắc cho học viên trong không khí cởi mở.

Có thể nói, khóa học đã trang bị cho học viên kiến thức cần thiết về an ninh hàng không và các xử lý tình huống về an ninh hàng không có liên quan đến nhiệm vụ trong khi phục vụ chuyến bay.

Với tinh thần học tập nghiêm túc, sôi nổi, học viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức quý giá hỗ trợ cho công tác chuyên môn. Kết thúc khoá học, toàn thể học viên đã được nâng cao nhận thức về an ninh hàng không cũng như kiến thức liên quan đến nghiệp vụ của mình. Kết quả, 100% học viên vượt qua bài kiểm tra đánh giá chất lượng cuối khóa của giáo viên.

 

Cà Mau, ngày 06 tháng 07 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.