Sau nhiều năm công tác và gắn bó cùng đơn vị, tôi chợt nhận ra và tự hỏi rằng :“Mình đã “phải lòng” không gian xanh nơi đây - với những thứ gọi là hoa, lá, cỏ, cây… tự bao giờ” ?

Phải diễn tả như thế nào đây? Nếu nói là “yêu thiên nhiên” thì tôi không dám chắc, nhưng rõ ràng tôi luôn bị cuốn hút bởi những cánh hoa đầy màu sắc, những thảm cỏ xanh non mượt hay những hàng cây rợp bóng dưới nắng hè. 

Với tôi, “mảng xanh” ở đây không cầu kỳ hay choáng ngợp, trái lại nó rất đỗi bình thường dung dị; quen thuộc nhưng không nhàm chán. Hàng ngày, cứ mỗi khi tranh thủ được thời gian rảnh, tôi lại rảo bước đến khu vực rộng lớn phía trước sảnh, nơi có nhiều loại cây như : Chà Là, Phượng Vĩ, Bàng Đài Loan, Hoa Ban đỏ, Hoa Ban tím …cho bóng mát quanh năm; chủ yếu để tận hưởng luồng không khí trong lành, dễ chịu, cái cảm giác mát mẻ dưới những tán cây – mà tôi vẫn thường ví von rằng nó là “cái máy điều hòa vĩ đại” của tự nhiên, hay thậm chí là chỉ để chụp choẹt vài tấm hình cho thỏa lòng yêu thích.

Thảm cỏ xanh mướt cho cảm giác dịu nắng những ngày hè
Thảm cỏ xanh mướt cho cảm giác dịu nắng những ngày hè
Hàng cây Chà Là thẳng tắp phía trước sảnh
Hàng cây Chà Là thẳng tắp phía trước sảnh

Trong, ngoài nhà ga, nơi nào cũng có cây, có hoa - Thích lắm! Các loại hoa đua nở quanh năm, cây cối liên tục đâm chồi nảy lộc. Thi thoảng, những giàn hoa leo rực rỡ điểm thêm sắc màu cho tự nhiên. Cứ mỗi lần được ngắm các em ấy, trong lòng tôi lại có cảm giác sảng khoái, lâng lâng khó tả. Yêu đến lạ!

 

Các cây phát triển xanh tốt bên trong nhà ga

Hai ao Sen rực rỡ phía trước lối vào nhà ga luôn là niềm tự hào của tôi để khoe với người thân, bạn bè. Hình ảnh cánh Sen hồng nở bung to, tràn dâng sức sống; đẹp tinh khôi nhưng lại dung dị, nhẹ nhàng luôn khiến cho lòng người say đắm. 

Cứ mỗi độ mùa Sen nở rộ, bộ sưu tập hình ảnh của tôi lại có thêm những kiệt tác

Và cũng phải thừa nhận rằng, để cảnh quang xung quanh luôn sạch đẹp, cây cối tốt tươi, hoa nở bốn mùa thì không thể nào thiếu những bàn tay chăm sóc chuyên nghiệp của các nhân viên cây xanh. Cũng giống như tôi, với các anh mỗi ngày được nhìn cây phát triển xanh tốt, hoa nở rực sắc màu là một niềm vui.
Cứ mỗi lần được ngắm hoa, ngắm cảnh tôi lại chợt thầm cảm ơn các anh, với lòng yêu nghề và sự tận tậm, các anh đã chăm sóc và duy trì được một không gian xanh tuyệt vời như hôm nay.

Lê Thị Mỹ Hằng
Cảng HKQT Cần Thơ