Chiều 26-9, Công an thành phố kết hợp với Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết và ký Quy chế phối hợp giữa Công an thành phố Hải Phòng và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, PCKB tại Cảng hàng không quốc tế cát Bi. Các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc Công an Thành phố; Nguyễn Đình Dương - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và đại diện thành viên của Ban chỉ đạo PCKB thành phố Hải Phòng đến dự.

Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó giám đốc Công an Thành phố  và Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - Nguyễn Đình Dương ký kết quy chế phối hợp.

Trong những năm qua, việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Công an thành phố, Cảnh sát PCCC (nay đã sáp nhập vào Công an thành phố) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tạo hành lang pháp lý quan trọng, giúp cho các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố, PCCC và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả bảo đảm ANTT, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, xử lý có hiệu quả các vụ việc liên quan đến ANTT, PCCC không để xảy ra hậu quả ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không, góp phần phục vụ tốt cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng.

Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó giám đốc Công an Thành phố tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Từ năm 2012 đến nay, lực lượng an ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã phối hợp với lực lượng Công an xử lý nhiều vụ việc liên quan an ninh an toàn hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (cụ thể: 3 vụ vận chuyển vũ khí công cụ hỗ trợ trái phép, 44 vụ liên quan đến trật tự công cộng, 5 vụ vi phạm quy định về giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu bay, xử lý trên 20 vụ việc nhân viên lái xe của các hãng taxi vi phạm quy định, 4 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng nguy hiểm, pháo…).

Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - Nguyễn Đình Dương tặng giấy khen các tập thể và cá nhân

Cùng với đó, các lực lượng Công an thành phố đã phối hợp tích cực, có hiệu quả với lực lượng an ninh hàng không và các lực lượng khác có liên quan phát hiện và xử lý 33 vụ việc vận chuyển ma túy qua đường hàng không, bắt giữ 37 đối tượng, thu giữ hơn 18 kg ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan; xử lý 4 vụ việc liên quan đến buôn bán hàng lậu, bắt giữ 1 đối tượng truy nã hình sự, xử lý 12 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh và nhiều vụ việc liên quan đến an ninh hàng không. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát PCCC thành phố và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng đã thường xuyên trao đổi, cung cấp các thông tin liên quan đến tình hình công tác về PCCC và  CNCH. Do đó, từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn Cảng hàng không quốc tế Cát Bi chỉ xảy ra 1 vụ cháy nhỏ, không gây thiệt hại về người. Ghi nhận và biểu dương những thành tích nêu trên, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Giám đốc Công an Thành phố đã tặng giấy khen 4 tập thể và 11 cá nhân.

Nhằm tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa hiệu quả trong công tác phối hợp giữa 2 đơn vị về đảm bảo ANCT, TTATXH tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong tình hình mới, tại hội nghị, Công an thành phố Hải Phòng và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã ký kết quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, PCKB tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.