Sáng 12-6, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Vietnam Airlines (VNA) tổ chức khai trương 4 đường bay mới từ Hải Phòng đi Đà Lạt, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc. Đến dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các sở:  Giao thông-Vận tải, Du lịch, Ngoại vụ và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.  

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng các đại biểu cắt băng khai trương 4 đường bay từ Hải Phòng đi các địa phương Cần Thơ, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Đà Lạt. 

Đồng chí Lê Khắc Nam chúc mừng và biểu dương VNA nỗ lực đầu tư, tìm hiểu, khảo sát và quyết định mở 4 đường bay mới từ Hải Phòng, nhằm kích cầu phát triển du lịch nội địa, cũng như tạo điều kiện thuận lợi đi lại bằng đường hàng không với nhân dân thành phố Hải Phòng và các tỉnh vùng Duyên hải Bắc bộ. Đồng chí Lê Khắc Nam nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm, thành phố Hải Phòng thực hiện tốt mục tiêu kép là phòng chống dịch bệnh và phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, thành phố khánh thành, khởi công 16 dự án, trong đó có nhiều dự án về phát triển du lịch và giao thông mang tính kết nối liên vùng. Đó là những điều kiện để VNA tiếp tục có cơ hội phát triển mạnh mẽ ở Hải Phòng và khu vực Duyên hải Bắc bộ trong thời gian tới. Đồng chí Lê Khắc Nam yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của thành phố tiếp tục hỗ trợ để VNA phát triển, đẩy mạnh quảng bá và triển khai thêm những đường bay mới, nhất là đường bay Hải Phòng-Điện Biên. Phó chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan phối hợp, giúp đỡ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thành các thủ tục, phấn đấu triển khai những dự án quan trọng như nhà ga T2, nhà ga hàng hóa, sân đỗ mới.. dịp Quốc khánh 2-9-2020. Đồng chí cam kết thành phố Hải Phòng tiếp tục duy trì việc hỗ trợ các hãng hàng không 5 tỷ đồng khi mở đường bay nội địa và 10 tỷ đồng khi mở đường bay quốc tế từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Đồng chí Lê Khắc Nam chúc mừng những hành khách đầu tiên của VNA từ Hải Phòng đi Phú Quốc.

Tại lễ khai trương, giám đốc VNA khu vực miền Bắc Nguyễn Đức Thịnh cho biết, với việc khai trương 4 đường bay mới, hiện VNA đang có 7 đường bay từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và dự kiến tiếp tục mở thêm các đường bay mới, nhằm nâng tổng số chuyến bay của VNA từ Cát Bi lên 140 chuyến/ tuần. VNA cam kết sẽ phục vụ hành khách tốt nhất từ dịch vụ mặt đất đến dịch vụ trên không với những máy bay hiện đại.

Đồng chí Lê Khắc Nam cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng tổ bay và những hành khách đầu tiên của VNA từ Hải Phòng đi Phú Quốc.

Chuyến bay đầu tiên từ Hải Phòng đi Phú Quốc của Hãng hàng không Viet Nam Airlines khởi hành lúc 8 giờ ngày 12-6-2020.

Sau lễ cắt băng khai trương, 8 giờ 00, chuyến bay VN 1241 chở hơn 100 hành khách cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chính thức đưa vào hoạt động 4 đường bay mới và tần suất chuyến tử Hải Phòng gồm: Hải Phòng - Đà Lạt khai thác 4 chuyến/tuần, Hải Phòng - Phú Quốc khai thác 4-7 chuyến/tuần bắt đầu từ ngày 12-6-2020. Riêng đường bay Hải Phòng - Cần Thơ khai thác 3 chuyến/tuần và Hải Phòng - Buôn Ma Thuột khai thác 3 chuyến/tuần sẽ hoạt động từ ngày 22-6-2020./.

                                                                                                                                       Tin, Ảnh: Báo Hải Phòng