Với tinh thần 'đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên', hàng chục thanh niên TP Hải Phòng đã xung phong làm việc 'xuyên tết' ở các chốt kiểm soát trên địa bàn, chung tay với các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19.

Bạn trẻ Hải Phòng xuyên tết góp sức phòng, chống COVID-19 - Ảnh 1.

Nhằm đảm bảo cho nhân dân thành phố cảng được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an vui, hàng loạt đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Hải Phòng đã tình nguyện làm việc cùng lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP, tham gia hướng dẫn và cập nhật thông tin số liệu người ra vào địa bàn.

Tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, hàng chục đoàn viên thanh niên trong đội thanh niên tình nguyện tất bật với việc phân luồng hành khách, hướng dẫn người dân khai báo y tế và tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch về thành phố cũng như các địa phương lân cận.

Với tần suất 13-17 chuyến bay/ngày, tương ứng khoảng 1.500 - 2.000 lượt hành khách đến từ các địa phương có dịch như TP.HCM, Bình Dương, Gia Lai..., đội ngũ tình nguyện viên phải luân phiên nhau làm việc liên tục từ 4h30 sáng đến 1h30 ngày hôm sau để đảm bảo thông tin cập nhật được nhanh chóng, chính xác.

Bạn trẻ Hải Phòng xuyên tết góp sức phòng, chống COVID-19 - Ảnh 2.

Anh Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng - cho biết việc triển khai đội hình thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được thực hiện từ ngày 9-2 và hoạt động xuyên suốt cả dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu cho đến khi có chỉ đạo mới của TP.

Theo anh Dương, các bạn đoàn viên tham gia đều là người xung kích tình nguyện với mong muốn góp một phần sức trẻ chung tay giảm bớt gánh nặng, áp lực cho các lực lượng khác trong việc phòng, chống COVID-19.

"Có lẽ đây là cái Tết đáng nhớ trong cuộc đời của em khi không có mặt cùng người thân đón giao thừa chào đón năm mới, nhưng đổi lại có thể góp sức thực hiện một công việc ý nghĩa với cộng đồng.

Bản thân em và các thành viên trong đội nhận được rất nhiều lời chúc, động viên từ chính hành khách nên cũng thấy ấm áp và được tiếp thêm sức mạnh để thực hiện công việc" - Minh Ngọc, học sinh Trường THPT Thái Phiên, chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP Hải Phòng - xúc động cho biết nhờ có đội thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Hải Phòng mà đơn vị giảm bớt rất nhiều áp lực, khó khăn dịp Tết.

"Các bạn trẻ hỗ trợ rất nhiệt tình cho kíp trực trong những ngày tết, cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chính xác để có thể kịp thời phân loại hành khách khi đến TP Hải Phòng" - ông Thanh chia sẻ.

Bạn trẻ Hải Phòng xuyên tết góp sức phòng, chống COVID-19 - Ảnh 3.

Đến nay, TP Hải Phòng đang là địa phương an toàn trước đại dịch COVID-19 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát một cách chủ động, quyết liệt.

TP đang cách ly y tế 1.124 người, trong đó tại khu cách ly tập trung 758 người, tại khách sạn 366 người và cách ly tại nhà 9.247 người. Số ca nghi ngờ 583 ca, trong đó số ca đã loại trừ 582 ca (xét nghiệm âm tính).