Trước tình hình mưa lớn kéo dài những ngày qua, Cảng hàng không Chu Lai vẫn luôn đảm bảo nhân sự, trang thiết bị hoạt động bình thường nhằm phục vụ các chuyến bay đi/ đến an toàn.

Vào sáng sớm nay (ngày 11/10/2020), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 6 năm 2020 có tên quốc tế là LINFA. Theo lịch hôm nay, Cảng hàng không Chu Lai phục vụ 16 lượt CHC, tuy nhiên do tình hình mưa bão, các chuyến bay đã được tạm dừng để đảm bảo an toàn cho hành khách. Những hành khách đã ra sân bay, Cảng đã phối hợp cùng Hãng hàng không Vietjet giải quyết vé và hỗ trợ khách thay đổi hành trình và di chuyển về nhà an toàn.

Nhân viên Kỹ thuật hạ thiết bị đèn sân đỗ đảm bảo an toàn mưa bão
Hình 1: Nhân viên Kỹ thuật hạ thiết bị đèn sân đỗ đảm bảo an toàn mưa bão

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Cảng, tập trung nhân sự khẩn trương các công tác phòng chống Bão. Thực hiện chèn chắn các cửa ra vào, đài NDB, nhà xe ngoại trường, nhà trực an ninh…Theo dõi, kiểm tra hệ thống trang thiết bị, đèn khu vực đường CHC, đường lăn, sân đỗ…

Hình 2: Nhân viên trực 24/24 theo dõi và kiểm tra tình trạng hệ thống Trang thiết bị của Cảng
Hình 2: Nhân viên trực 24/24 theo dõi và kiểm tra tình trạng hệ thống Trang thiết bị của Cảng

Về công tác nhân sự, Tiếp tục triển khai công tác trực lãnh đạo, văn phòng, các đội, tổ 24/24 để chủ động ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Ban chỉ huy PCTT-TKCN phối hợp với bộ phận Khí tượng của Đài kiểm soát không lưu Chu Lai thường xuyên nắm bắt diễn biến thời tiết để triển khai các biện pháp phòng ngừa thiệt hại, tăng cường lực lượng trực Ban khẩn nguy ứng phó với những ảnh hưởng của bão số 6.