Thực hiện theo chỉ thỉ số 20/CT-TTg ngày 07/05/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện, Cảng hàng không Chu Lai nói riêng và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nói chung luôn thực hiện việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trang thiết bị sử dụng điện, đồng hành cùng duy trì ổn định an ninh năng lượng, phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn 2020 - 2025.

Chỉ tiêu tiết kiệm và sử dụng điện có hiệu quả luôn được Cấp ủy chi bộ quan tâm và phát triển thành Nghị quyết sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ. Thông qua Nghị quyết để Cán bộ, đảng viên quần chúng trong đơn vị nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng và tiết kiệm năng lượng trong sản xuất kinh doanh của đơn vị, những lợi ích hiệu quả của việc tiết kiệm năng lượng mang lại cho một doanh nghiệp nói riêng và một nền kinh tế nói chung. Đồng thời cũng nhận thức được sự tổn thất, lãng phí nếu sử dụng năng lượng không hiệu quả.

Đoàn thanh niên tăng cường tuyên truyền, phát động phong trào tiết kiểm năng lượng kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên tham gia: Tắt đèn, điện khi không cần thiết; sử dụng điều hòa ở chế độ phù hợp, giữ mức nhiệt  26 độ C trở lên trong phòng làm việc, khu sảnh ga đi/ga đến; tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng trên 15 phút (Hệ thống quạt, đèn, điều hòa, hệ thống băng chuyền, máy móc trang bị khác…).

Bên cạnh đó để tăng tuổi thọ các thiết bị và giảm chi phí trong việc thay mới Cảng hàng không Chu Lai duy trì việc kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng các trang thiết bị sử dụng năng lượng (xăng, dầu, điện…): đèn tín hiệu, băng chuyền, điều hòa và các trang thiết bị, máy móc khác. Thực hiện thay thế sử dụng đèn LED trong hệ thống chiếu sáng, sử dụng hệ thống điều hòa Inverter công nghệ VRV phục vụ cho toàn bộ khu vực nhà ga, hệ thống băng chuyền sử dụng biến tần, hệ thống xử lý nước thải… Ngoài ra, hằng năm, Cảng cũng thực hiện thanh lý, ngừng khai thác với các loại phương tiện, trang thiết bị đã hết niên hạn sử dụng hoặc quá cũ gây lãng phí năng lượng.

Đi đầu trong công tác tiết kiệm năng lượng điện, Đội Kỹ thuật Cảng hàng không Chu Lai đã triển khai nhiều ý tưởng nhằm tiết kiệm điện như: Nghiên cứu lắp đặt “Thiết bị cài đặt giờ sạc bộ đàm” nhằm mục đích tăng tuổi thọ cho bộ đàm, đem lại hiệu quả cao về tiết kiệm năng lượng điện và giảm thiểu chi phí về thay pin, sửa chữa hằng năm; Năm 2020 Cảng hàng không Chu Lai đã thực hiện thay thế 16 bộ đèn chiếu sáng Sodium 1000W tại 02 trụ đèn chiếu sáng sân đỗ máy bay bằng 18 bộ đèn LED 420W nhằm tăng tuổi thọ bóng đèn, giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng sữa chữa. Qua việc thay thế thiết bị này Cảng đã tiết kiệm được 15.403 kWh/năm tương đương 61.612.000 đồng.

Năm 2020, Cảng hàng không Chu Lai đã tiết kiệm khoảng 5 – 7 % mức chí phí tiêu thụ nhiên liệu, đảm bảo chỉ tiêu và kế hoạch đặt ra trong năm.