Trong không khí hăng hái lao động, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của toàn Tổng công ty CHK Việt Nam –ACV đã xuất hiện những tấm gương điển hình “Người tốt – Việc tốt” rất đáng quý và cần biểu dương, nhân rộng. Chị Vũ Thị Kim Thùy tại Cảng hàng không Liên Khương là một trong những tấm gương đó. Với nhiệm vụ là nhân viên vệ sinh môi trường, từ khi vào ngành năm 1996 tới nay chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chăm chỉ và tận tâm với công việc. Năm 2015, chị được Bộ trưởng bộ giao thông vận tải trao kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp của chị đối với ngành hàng không dân dụng. Chỉ trong thời gian từ năm 2017-2018 chị đã 5 lần phát hiện tài sản để quên, bàn giao cho đơn vị trả lại hành khách. Đặc biệt 2 lần gần nhất vào ngày 12/5/2017, chị Thùy đã nhặt được điện thoại và bóp tiền trị giá hơn 50 triệu đồng của khách là thành viên của Hiệp hội Doanh nhân Lâm Đồng. Sau khi nhận lại được tài sản, khách có thiện ý bồi dưỡng cảm ơn nhưng chị đã từ chối không nhận. Sau đó, đến ngày 28/03/2017, chị Thùy tiếp tục phát hiện được 02 điện thoại, 01 ipad trị giá 80 triệu VNĐ và 5000 USD tiền mặt của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Minh tại Lâm Đồng để quên tại sảnh ga đến công cộng. Chị Thùy cũng đã bàn giao ngay toàn bộ tài sản lại cho bộ phận An ninh để hoàn trả lại cho chủ nhân và tiếp tục công việc phục vụ các chuyến bay.

Chị chia sẻ việc nhanh chóng phát hiện và bàn giao nguyên vẹn tài sản để quên cho bộ phận an ninh vừa là trách nhiệm của mọi nhân viên hàng không đối với hành khách, cũng là trách nhiệm bảo đảm an ninh an toàn chung của đơn vị. Hành động đẹp của chị được Ban giám đốc đơn vị đánh giá cao, tuyên dương nhân rộng, kịp thời lan tỏa tới các đồng nghiệp. Chỉ riêng bộ phận tổ vệ sinh môi trường, trong năm 2017 tới nay đã có 12 lần phát hiện và bàn giao cho đơn vị trả lại cho hành khách tài sản trị giá trên 500 triệu đồng.

            Cấp ủy, Ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể cán bộ nhân viên Cảng hàng không Liên Khương vẫn không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh một cảng hàng không xanh –sạch - đẹp cả về cảnh quan lẫn thái độ phục vụ hành khách đi và đến mảnh đất hiền hòa này.