Tọa đàm “Bầu trời và mặt đất” nhân kịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” – những câu chuyện chưa kể… sẽ diễn ra từ 09h00 ngày 22/12/2022 tại Hội trường Cảng HKQT Nội Bài.

 

Chúng ta tự hào khi làm việc tại một cảng hàng không khang trang, hiện đại như Cảng HKQT Nội Bài, một trong những Cảng HK lớn nhất Việt Nam. Nhưng có lẽ ít ai trong chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ thấm đẫm câu chuyện từ những ngày đầu gian khó. Cách đây tròn nửa thế kỷ, bom B52 quần thảo Hà Nội, sân bay của chúng ta thời ấy – có tên gọi là sân bay Đa Phúc bị tàn phá nặng nề…

Để vượt lên từ khói lửa chiến tranh, xây dựng nên một Cảng HKQT có vị thế trên bình diện quốc gia, khu vực và thế giới, là công sức của nhiều thế hệ CBCNV, bước tiếp bước, cống hiến tâm lực cho ngôi nhà thứ hai của mình. Trong lớp những người lãnh đạo của Cảng HKQT Nội Bài, có người đã từng là phi công đại đội bay đánh đêm, góp phần vào bản hùng ca “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” cách đây tròn 50 năm; có nhiều người phát triển và thực hiện các trọng trách tại Tổng công ty Cảng HK Việt Nam; Có thể tự hào để nói rằng Cảng HKQT Nội Bài – tọa lạc nơi mảnh đất Sóc Sơn huyền thoại là nơi nuôi dưỡng tạo nguồn nhân tài cống hiến cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Những nhân vật, những nhân chứng lịch sử, những tấm gương ấy sẽ hiện diện trong buổi tọa đàm ngày 22/12 “Bầu trời và mặt đất” và sẽ cho chúng ta - những lực lượng tiếp nối, những đoàn viên thanh niên, lao động trẻ… được dịp ôn lại lịch sử vẻ vang, sẽ hiểu sâu sắc hơn để tự hào về nơi mình đang sống, làm việc và cống hiến.

Chiến tranh đã lùi xa, song dư âm về trận chiến bảo vệ thủ đô Hà Nội “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” mãi là bản hùng ca vĩ đại trong thế kỷ 20; mãi đi vào lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, trở thành biểu tượng của ý chí, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Đồng thời những ký ức về Cảng HKQT Nội Bài những ngày đầu gian khó sẽ tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh để tiếp tục xây dựng và cống hiến cho một vị thế của thương hiệu Nội Bài trên trường quốc tế.

 

Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài