Trong khuôn khổ các hạng mục xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan, môi trường tại Cảng HKQT Nội Bài, ngày 28/11/2018, sau 2 tuần thực hiện, một bức tranh khổ lớn ngay tại khu vực đầu Đông Nhà ga quốc tế T2 đã hiện ra, đẹp lung linh, nghiêng mình soi bóng xuống lòng hồ, chiếu lên tường kính của nhà ga, tạo hiệu ứng như một đầm sen lớn, đầy hương sắc. Đặc biệt mỗi khi gió đưa đẩy, sóng gợn nhẹ làm lá và hoa như rung rinh, như sống động hơn. Bức tranh là một điểm nhấn mới tại Nhà ga quốc tế, là nét mềm mại, duyên dáng trong tổng thể kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan và không gian mướt xanh của những vườn cây bao quanh Nhà ga hành khách T2 và là góc nghệ thuật tĩnh tại, thư thái, bình yên của sen trong cái nhộn nhịp, bận rộn thường ngày của Nhà ga quốc tế.

Bức tranh có kích thước 24m x 17m được các họa sỹ của Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội hoàn thành với phong cách tinh tế, lối vẽ tả sâu tạo nên sự sống động, lôi cuốn.

Có thể thấy, trong tiền thức của mỗi người Việt Nam chúng ta, hoa sen là biểu tượng cho nét thanh tao, cao quý mà bình dị, gần gũi, thể hiện tâm hồn, khát vọng của dân tộc Việt Nam, gắn liền với tượng đài vị lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh. Chọn hoa sen làm điểm nhấn ngay tại hai đầu sảnh đến cửa ngõ hàng không quốc tế của Thủ đô HN vừa như một nụ cười tươi mới, một lời chào mừng ấm áp đón những người con Việt Nam đi xa trở về, vừa như bày tỏ một niềm tự hào về loài hoa mang đậm nét văn hoá của xứ Tràng An thanh lịch đối với mọi du khách. Chia sẻ với người viết, họa sỹ Nguyễn Thị Thu Thủy – giám đốc Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội vui vẻ: “Tôi và các cộng sự rất vinh dự vì được thổi một làn gió nghệ thuật lên nhà ga quốc tế T2 và bước đầu được hành khách, CBCNV yêu mến, check in. Sắp tới sau khi hoàn thiện bức tranh đầu Tây, tôi có nhiều ý tưởng ấp ủ dành cho những tác phẩm tâm huyết này. Tôi tin tưởng những hình ảnh hoa sen bên nhà ga T2 sẽ để lại những tiếng vang xa hơn…”.

Chuỗi những hoạt động xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan, môi trường tại Cảng HKQT Nội Bài gồm bức tranh sen đầu Đông vừa hoàn thiện, sắp tới là bức tranh sen đầu Tây, bức tranh gốm Hà Nội xưa và nay cỡ lớn tại điểm chụp ảnh miễn phí cho hành khách, phủ xanh lan can cầu cạn tầng 2 - Nhà ga T1, lắp dựng dàn leo cho cây hoa giấy tại Nhà khách VIPA… chắc chắn sẽ tạo nên một chỉnh thể Cảng hàng không, nơi không chỉ có hàng loạt các quy định và thủ tục mà còn là điểm đến bình yên, thư thái với không gian thiên nhiên đầy sức sống. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó giám đốc Cảng, Chủ tịch Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, người trực tiếp chỉ đạo thực hiện các hoạt động trang trí không gian văn hóa, cảnh quan môi trường tại Cảng khẳng định: “Một bức tranh đẹp, một cảnh quan xanh, những nghĩa cử đẹp và tinh thần làm việc chuyên nghiệp,… tất cả chúng tôi đang chung tay với mục tiêu xuyên suốt đó là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách”.

 

Tin bài: Như Hà – Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Phạm Anh Tuấn