Sáng 10/10/2020, Cảng hàng không Phù Cát tổ chức diễn tập đối phó với hành vi gây rối an ninh trật tự, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Phù Cát năm 2020.

             Trong những năm qua, Ban Lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát bên cạnh việc tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm, thì việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cũng được đặt lên hàng đầu.

​  Ông Hồ Long Giang-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảng hàng không Phù Cát,  Trưởng Ban Chỉ huy diễn tập phát biểu khai mạc  ​
Ông Hồ Long Giang-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảng hàng không Phù Cát,
 Trưởng Ban Chỉ huy diễn tập phát biểu khai mạc

            Diễn tập đối phó với hành vi gây rối an ninh trật tự, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2020, có ý nghĩa thiết thực.

           Nội dung diễn tập gồm hai phần chính: Diễn tập vận hành cơ chế tham mưu, chỉ huy phối hợp và diễn tập thực binh.

Phần 1: Diễn tập vận hành cơ chế tham mưu, chỉ huy, phối hợp năm 2020

           Nội dung diễn tập dựa trên tình huống:  “ Có 05 hành khách và một số người đưa tiễn (đã sử dụng bia,rượu…) đến muộn, mặc dù đã được nhân viên hàng không và đại diện hãng giải thích rõ ràng nhưng các đối tượng vẫn rất hung hăng và có thái độ hành hung chống đối nhân viên hàng không.

Tình huống: Hành khách đi muộn gây rối tại quầy thủ tục

          Ngay lập tức Trực Ban trưởng đã triển khai các phương án ứng phó đến từng bộ phận và gọi điện đề nghị Đại diện Cảng vụ và Công an huyện Phù Cát hỗ trợ giải quyết.

Tình huống: Nhóm đối tượng sử dụng hung khí làm trọng thương nhân viên đại diện hãng và nhân viên an ninh hàng không

          Sau đó các chiến sĩ cảnh sát cơ động cùng phương tiện và trang thiết bị chuyên dụng đã có mặt và phối hợp với lực lượng an ninh hang không khống chế và dẫn giải các đối tượng về trụ sở Công an Huyện Phù Cát xử lý theo quy định.

Tình huống: Lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp với lực lượng an ninh hàng không khống chế các đối tượng gây rối

         Thông qua lần diễn tập lần này, các đơn vị và bộ phận tham dự đã tiến hành rút kinh nghiệm, bổ sung, hoàn thiện hơn nữa phương án ứng phó khẩn nguy của đơn vị cho sát với thực tế, đảm bảo an ninh hàng không và an toàn xã hội.

         Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của đơn vị; Phát huy vai trò tham mưu, tinh thần đoàn kết của các cán bộ Phòng trực thuộc; Đồng thời kiểm tra, bồi dưỡng trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong xử lý, giải quyết các tình huống; Kiểm tra trình độ huấn luyện, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng an ninh hàng không; Đặc biệt là cuộc diễn tập đặt ra yêu cầu cao trong tiếp nhận và xử lý thong tin của trực Ban lãnh đạo, trực các Phòng và đặc biệt là Trực Ban trưởng của Cảng hàng không Phù Cát.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên-Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đóng góp ý kiến sau khi tham dự diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực binh

     

Ông Nguyễn Hoàng Anh-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng hàng không Phù Cát, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập họp rút kinh nghiệm sau khi diễn tập thực binh tại Cảng hàng không Phù Cát năm 2020

            Cuộc diễn tập lần này đã nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của đơn vị; Phát huy vai trò tham mưu, tinh thần đoàn kết của các cán bộ Phòng trực thuộc; Đồng thời kiểm tra, bồi dưỡng trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong xử lý, giải quyết các tình huống; Kiểm tra trình độ huấn luyện, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng an ninh hàng không; Đặc biệt là cuộc diễn tập đặt ra yêu cầu cao trong tiếp nhận và xử lý thong tin của trực Ban lãnh đạo, trực các Phòng và đặc biệt là Trực Ban trưởng của Cảng hàng không Phù Cát. 

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh