Ngày 04/05/2021, Cảng hàng không Phù Cát đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và Trung tâm Y tế Huyện Phù Cát để triển khai tiêm vacxin phòng COVID-19 đợt 1 cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Cảng trực tiếp tiếp xúc với hành khách, hành lý hàng hóa.

     Theo kế hoạch, lịch trình tiêm chủng của Cảng hàng không Phù Cát đợt 1 gồm 90 cán bộ, nhân viên chia làm 03 ngày: 04/05, 06/05 và 07/05/2021 để vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ bay mùa cao điểm hè 2021.

     Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức cho cán bộ công nhân viên thực hiện khám sức khỏe định kỳ tại bệnh viện đa khoa mở rộng tỉnh Bình Định để có cơ sở lựa chọn lực lượng đảm bảo các điều kiện cần thiết để tham gia tiêm vacxin phòng Covid-19 đợt 1/2021.

CB-NV Cảng HK Phù Cát được tiêm ngừa vacxin phòng COVID-19 đợt 1

     Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, Trung tâm Y tế Huyện Phù Cát đã bố trí khu vực tiêm chủng theo nguyên tắc một chiều bảo đảm theo quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế như khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm được bố trí ngay cạnh khu vực tiêm chủng, với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

Bác sĩ Trung tâm Y tế Huyện Phù Cát khám sàn lọc và tư vấn trước khi tiêm vacxin

     Sau khi tiêm, nhân viên được theo dõi ngay tại Trung tâm Y tế từ 30-60 phút và được đo thân nhiệt, kiểm tra chỉ số sinh tồn hai lần, bảo đảm không có phản ứng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe sau tiêm.

Bàn theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng tại Trung tâm Y tế Huyện Phù Cát

     Trong thời gian tới Cảng hàng không Phù Cát sẽ tiếp tục đăng ký và hoàn thành việc tiêm Vacxin phòng Covid-19 cho toàn bộ 216 CBCNV của đơn vị trong quý III/2021, thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch đảm bảo phục vụ bay an toàn hiệu quả.

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh