Quy Nhơn-Bình Định nổi lên như một hiện tượng du lịch trong vài năm gần đây, và đặc biệt hơn khi du lịch nước ngoài đang còn nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì Quy Nhơn –Bình Định chinh phục người yêu du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, đứng vị trí số 20 lọt vào top điểm đến yêu thích của thế giới. Quy Nhơn-Bình Định dường như đáp ứng tất cả các tiêu chí cho một kỳ nghỉ tràn đầy kỉ niệm với thiên nhiên, con người với nhiều cung bậc cảm xúc thú vị.

Chính vì lẽ đó mà trong những tháng qua, hoạt động khai thác bay nội địa tại Cảng hàng không Phù Cát diễn ra rất nhộn nhịp. Hằng ngày có hơn 60 lượt cất hạ cánh tại Cảng hàng không Phù Cát, so với cùng kỳ năm ngoái số lượt cất hạ cánh tăng 59,18%, sản lượng hành khách tăng 45,02%, sản lượng hàng hóa bưu kiện tăng 43,47%.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách, Cảng hàng không Phù Cát đã chủ động thực hiện các biện pháp với quyết tâm thực hiện “Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm” đơn vị đã hạn chế, giảm thiểu tình trạng ùn tắt gây ảnh hưởng đến hành khách và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ tại Cảng đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Cảng hàng không Phù Cát đã thực hiện thành công phương án phân luồng giao thông đón khách bằng xe taxi và xe trung chuyển. Trong thời gian phục vụ cao điểm, Ban Giám đốc Cảng chỉ đạo tăng cường toàn bộ nhân lực phục vụ, không giải quyết nghỉ bù, nghỉ phép, đồng thời đã được phê duyệt đề xuất hỗ trợ về nhân lực phục vụ hành khách từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng hàng không Nà Sản, Cảng hàng không Cà Mau và Cảng hàng không Rạch Giá để hỗ trợ phục vụ bay mùa cao điểm đến 30/9/2020.

Cảng hàng không Phù Cát đã kịp thời được bổ sung 02 xe thang và 02 xe băng chuyền từ Công ty Cổ Phần Phục Vụ Mặt Đất Sài Gòn - Cam Ranh để đảm bảo phục vụ bay. Cảng hàng không Phù Cát thực hiện dời Gate 2, Gate 5 xuống khu vực tầng trệt để tăng hiệu quả/công suất sử dụng và cải tiến Gate 3, Gate 4 thành một Gate để đảm bảo an toàn phục vụ bay. Đơn vị đã chuyển khu vực phục vụ hàng hóa sang nhà ga hành khách T2 để khai thác tối đa 16 quầy thủ tục phục vụ hành khách.

Trước sự tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ của du lịch tại Bình Định, ngày 13/7/2020, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản chuyển Bộ Giao thông vận tải xử lý kiến nghị của Uỷ ban nhân dân Tỉnh Bình Định về việc đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thành Cảng hàng không quốc tế Phù Cát nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, tạo điều kiện để Tỉnh thu hút du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và phù hợp với định hướng quy hoạch của Tỉnh Bình Định.

Trong thời gian tới, Cảng HK Phù Cát tiếp tục rà soát các phương án, kế hoạch, hệ thống trang thiết bị, hạ tầng đảm bảo hoạt động bay; Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, an ninh trật tự; Tập trung nhân lực tại các vị trí trọng yếu; Phát huy năng lực điều phối khai thác của Tổ điều hành sân bay nhằm giảm thiểu chậm/hủy chuyến, hạn chế tình trạng ùn tắc, quá tải ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ bay, phục vụ hành khách tại Cảng hàng không Phù Cát.

            Với tinh thần phát huy những thế mạnh vốn có về du lịch biển tại tỉnh Bình Định và đưa Cảng hàng không Phù Cát trở thành Cảng hàng không Quốc tế, Bình Định hứa hẹn sẽ trở thành một trong những Trung tâm văn hóa, giải trí, nghỉ dưỡng bậc nhất miền Trung.