Thực hiện Chỉ thị số 34/CTLT-TCT-CĐTCTCHKVN-CTCP ngày 21/03/2018 v/v tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018 và Kế hoạch số 05/KH-PQIA ngày 26/03/2018 v/v tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018. Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2018 tại phòng họp Văn phòng Cảng.

     

CB-CNV Cảng HKQT Phú Quốc tham dự Hội nghị người lao động năm 2018

Đến dự hội nghị có Ban giám đốc cảng, đại diện Ban chấp hành Công đoàn Cảng cùng 70 đại biểu đại diện cho 418 người lao động của Cảng. Hội nghị đã diễn ra trong không khí dân chủ, công khai, đúng quy định của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và của Tổng công ty Cảng HKVN – CTCP thể hiện ý chí nguyện vọng của tập thể người lao động, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Hội nghị đã được nghe đại diện Ban giám đốc báo cáo tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Cảng. Trong năm 2017, bên cạnh mặt thuận lợi là sự đoàn kết, nhất trí cao của cán bộ - công nhân viên nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao; đội ngũ nhân viên vững về chuyên môn, nhiệt tình trong công tác… Cảng còn gặp phải không ít khó khăn như: chưa lắp đặt hệ thống chiếu sáng đoạn đường từ vòng xoay sân bay trước nhà ga đến trạm thu phí đầu Dương Tơ, về chế độ phụ cấp khu vực... Báo cáo đã phân tích, đánh giá chi tiết những điểm đạt và chưa đạt của từng bộ phận; qua đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể trong thời gian tới.

      

Đoàn Chủ tich điều hành Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2017. Thu nhập bình quân của người lao động tăng cao so với năm 2017; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thay cho người lao động; mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động; chính sách lao động, công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được thực hiện nghiêm túc;… Không chỉ vậy, Cảng còn tổ chức nhiều hoạt động như: quan tâm và thăm hỏi kịp thời đối với CB-CNV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên…