Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có một số khuyến cáo dành cho hành khách đi tàu bay như sau:

1. Đối với hành khách đi/đến từ Trung Quốc hoặc vùng có dịch, hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi cấp do nCoV cần thực hiện các biện pháp:

- Hãy tự cách ly tại nơi lưu trú trong vòng 14 ngày. Cần khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết.

- Nếu có dấu hiệu như SỐT/ HO/ KHÓ THỞ, phải đeo khẩu trang bảo vệ và đến ngay bệnh viện để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

764 Võ Văn Kiệt, phường 1, Quận 5, TpHCM

  • Bệnh viện Nhi đồng 1

341 Sư Vạn Hạnh, phường 10, Quận 10, TpHCM

  • Bệnh viện Nhi đồng 2

14 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, TpHCM

  • Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

15 Võ Trần Chí, Huyện Tân Kiên, Quận Bình Chánh, TpHCM

2. Khuyến cáo các biện pháp phòng, chống hội chứng viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc;

- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi;

- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn giấy để giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp;

- Chỉ sử dụng các thực phẩm chín;

-  Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. tránh tiếp xúc gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã;

- Đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

- Khi phát hiện dịch bệnh cần thông tin cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh, không để dịch bùng phát, lây lan.

Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ Đội y tế khẩn nguy của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo số 028.3848 5383 ext 3408 hoặc 5422  hoặc Bộ y tế : 19003228.

Rất mong sự hợp tác của quý khách.