NHẬP CẢNH VIỆT NAM

Danh sách các quốc gia, các loại hộ chiếu được miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam và thời gian lưu trú theo quy định xin tham khảo tại đây

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 90 ngày nếu có đủ các điều kiện:

  • Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ thay hộ chiếu nước ngoài còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh. Trường hợp người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu thì phải có giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh.
  • Giấy miễn thị thực do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Người tạm trú quá 90 ngày phải làm thủ tục xin cấp thị thực theo quy định hiện hành trước hoặc sau khi nhập cảnh Việt Nam. 

Hành khách không thuộc danh sách miễn thị thực kể trên cần phải nộp đơn xin thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam:

1. Xin thị thực tại các Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài

Hành khách có thể xin thị thực trong vòng 6 tháng trước khi đến Việt Nam bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện tại các Đại sứ quán Việt Nam tại quốc gia quý vị đang sinh sống. Để biết chi tiết các yêu cầu về hồ sơ và chi phí, vui lòng liên hệ trực tiếp các Đại sứ quán Việt Nam tại địa phương.

 2. Xin thị thực tại sân bay

Hành khách có thể xin thị thực tại Quầy cấp thị thực tại chỗ, tầng 1 ga đến quốc tế.

Hồ sơ gồm có:

  • Hộ chiếu hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu hợp lệ
  • Công văn cho phép nhận thị thực tại cửa khẩu do Cục quản lý xuất nhập cảnh cấp.
  • Đơn xin cấp thị thực có dán ảnh cỡ 4x6cm

Lệ phí:

NHẬP CẢNH CÁC NƯỚC KHÁC

Để nhập cảnh các quốc gia ngoài Việt Nam, hành khách phải có đủ 2 loại giấy tờ là hộ chiếu và thị thực.
Danh sách các quốc gia miễn thị thực cho công dân Việt Nam, các loại hộ chiếu áp dụng và thời gian lưu trú xin tham khảo tại đây
Mọi thắc mắc về thủ tục xuất nhập cảnh, hành khách có thể liên hệ với đường dây nóng của Đồn Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất hoặc các địa chỉ sau:

  • Phòng quản lý XNC - Công An TP.HCM (Số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3).
  • Cục quản lý XNC TP.HCM (333-335-337 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q1).