Ngay từ những ngày đầu bước vào cao điểm phục vụ tết Nguyên đán cùng với sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục HK Việt Nam, Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP, Cảng HK Thọ Xuân đã tổ chức kiểm tra, rà soát các quy trình vận hành khai thác nhà ga, sân đỗ tàu bay. Bố trí quầy thủ tục hàng không, cửa ra tàu bay, phân luồng tuyến giao thông ra vào Cảng, bãi đỗ xe đưa/đón hành khách đảm bảo linh hoạt, tránh ùn tắc. Xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối trong khai thác.

Tăng cường tối đa nhân sự kiểm tra, tuần tra, giám sát, kiểm soát các khu vực trên địa bàn Cảng hàng không như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô và các cổng cửa…


Theo đó từ ngày 01/01/2020 đến 31/01/2020, tổng sản lượng hành khách 138.542 lượt khách, đạt 12,6% kế hoạch năm, tăng 58,6% so với cùng kỳ năm 2019, tổng hạ cất cánh đạt 1.066 lượt, đạt 16,5% kế hoạch năm tăng 63% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt ngày 29/01/2020 đã phục vụ 7.165 lượt hành khách, có thời điểm phục vụ 5 đến 6 chuyến trùng nhau(tức 10 đến 12 lượt cất hạ cánh)ngày nhiều nhất phục vụ 50 lượt cất hạ cánh. 


Các đội:  An ninh hàng không, Phục vụ mặt đất,  Kỹ thuật, Văn phòng cảng đã xây dựng các kế hoạch phục vụ cao điểm tết nguyên đán 2020. Đảm bảo 100% nhân sự tại các vị trí khi có chuyến bay, đảm bảo các trang thiết bị, phương tiện hoạt động bình thường, đáp ứng công tác phục vụ bay khi có kế hoạch tăng chuyến thời gian cao điểm.

Quán triệt, duy trì và nâng cao nhận thức của CBCNV về ý thức, thái độ cư xử nhiệt tình, hòa nhã và đúng mức với hành khách, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “4 xin – 4 luôn”. Nhân viên trực tiếp, tiếp xúc với hành khách phải có thái độ ân cần, chu đáo, tôn trọng và cầu thị, đặc biệt trong việc giải quyết những thắc mắc, khiếu nại, ý kiến đóng góp của hành khách về chất lượng dịch vụ trong quá trình cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không; bình tĩnh, kiên  quyết xử lý các đối tượng hành khách có hành vi quá khích, gây rối.


Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Cảng HK Việt Nam, các cấp ban ngành về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra Cảng hàng không Thọ Xuân đã phối hợp cùng Sở Y tế Thanh Hóa kiểm soát chặt chẽ hành khách đến Cảng HK Thọ Xuân.

Lực lượng kiểm dịch giám sát, kiểm tra thân nhiệt tất cả các hành khách, trong đó đặc biệt chú ý đến các hành khách nước ngoài có nguy cơ liên quan đến dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện hành khách nào có dấu hiệu nghi ngờ bị nhiễm virus Corona. Cảng đã chủ động tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho toàn thể cán bộ, nhân viên trong quá trình tiếp xúc với hành khách cũng như tiếp xúc với gia đình, bạn bè, người thân.


                                                                                                             Văn phòng Cảng HK Thọ Xuân