Cùng với các hoạt động kỷ niệm ngày 27/7 của Tổng công ty Cảng HK Việt Nam, sáng 27-7, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cảng HK Thọ Xuân đã tổ chức một số hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đoàn tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, tại xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân

    Tổ chức thắp hương đài tưởng niệm tại Trung đoàn không quân 923 thuộc Sư đoàn 371 và Đài tưởng niệm thị trấn Sang Vàng, dẫn đoàn là ông Trần Sỹ Hiến, Bí thư chi Bộ Giám đốc – Cảng HK Thọ Xuân, cùng tập thể CBNV. Đoàn đã đặt hoa, thắp hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng, chiến sĩ đồng bào đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, tại xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, thăm hỏi, tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Xuân tại Thị Trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tặng thăm khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân.

 Đoàn thắp hương đài tưởng niệm liệt sĩ tại Trung đoàn không quân 923 thuộc sư đoàn 371

     Cảng HK Thọ Xuân là Cảng cấp 3 thuộc 21 cảng HK, sân bay Việt Nam trực thuộc tổng Công ty Cảng HK Việt Nam (ACV), hiện cảng đang cung cấp dịch vụ cho 4 hãng HK: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet và Bamboo Airways với 6 đường bay từ Thanh Hóa đi: TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Phú Quốc. Theo quy hoạch Cảng HKQT Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là Cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho Cảng HKQT Nội Bài, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm, loại tàu bay khai thác code E hoặc tương đương. Tổng vị trí đỗ tàu bay là 16 vị trí code C (có khả năng đỗ tàu bay code E). Quy hoạch nhu cầu sử dụng dất đến năm 2030 là 884,86 ha.                                                                          

Đoàn thắp hương đài tưởng niệm liệt sĩ tại Trung đoàn không quân 923 thuộc sư đoàn 371

Ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Xuân tại Thị Trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân

Đoàn tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, tại xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân

Đoàn thắp hương tại đài tưởng niệm liệt sỹ thị trấn Sao Vàng, Huyện Thọ Xuân

                                            Văn phòng Cảng HK Thọ Xuân