Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã diễn ra hội nghị hợp tác giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cụm Cảng hàng không Lào (AOL). Đây là hội nghị nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác cảng hàng không kết nghĩa, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành cảng hàng không giữa ACV và AOL.

Tham dự hội nghị, về phía ACV có đồng chí Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT; lãnh đạo, chuyên viên các Ban chuyên môn nghiệp vụ thuộc Tổng công ty. Về phía AOL có ông Somboun Daosavanh - Tổng Giám đốc AOL; ông Bounlieng Phommath - Giám đốc Cảng HKQT Wattay và cán bộ, chuyên viên các Ban chuyên môn nghiệp vụ của AOL.


Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Tại Hội nghị, ACV và AOL đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc chuyển đổi mô hình doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành cảng hàng không; tổ chức lớp đào tạo về công tác quản lý Hệ thống quản lý an toàn (SMS) và hoạt động quản lý khai thác cảng cho đoàn công tác AOL.


Đồng chí Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT trao quà lưu niệm cho ông Somboun Daosavanh - Tổng Giám đốc Cụm Cảng hàng không Lào

Song song với hoạt động đào tạo, ACV đã tổ chức cho đoàn công tác AOL tham quan, tìm hiểu về công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp, qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Lào nói chung, giữa ACV và AOL nói riêng, góp phần tích cực vào việc phát triển ngành hàng không dân dụng của mỗi quốc gia.

Tin, ảnh: Ban Pháp chế - Hợp tác quốc tế