Ngày 15/5/2019, tại Nagoya, Nhật Bản đã diễn ra hội thảo giới thiệu gu lịch Đà Nẵng -  một trong các hoạt động quan trọng trong quá trình hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Chubu Centrair được ký kết vào ngày 20/2/2019.

Đây là cơ hội để truyền tải  thông tin về các điểm du lịch tuyệt vời tại thành phố Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế và mang hình ảnh của Cảng HKQT Đà Nẵng giới thiệu rộng rãi đến cáchãng hàng không quốc tế, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Buổi hội thảo có sự tham dự của các đại diện của Sở Du lịch, Cảng HKQT Chubu Centrair, Cảng HKQT Đà Nẵng, các hãng hàng không, hơn 30 doanh nghiệp lữ hành du lịch và đơn vị truyền thông báo đài hai nước.


Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Chubu Centrair tại hội thảo.

Theo thống kê năm 2018, thành phố Đà Nẵng đã thu hút được 670 dự án FDI, trong đó Nhật Bản có 163 dự án là quốc gia có số dự án đầu tư cao nhất. Trong “Tuần lễ vàng” từ ngày 27/4 đến 2/5/2019 có khoảng 7.053 du khách trên 26 chuyến bay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng.

Tại hội thảo này, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Gíam đốc Sở Du lịch Đà Nẵng bày tỏ mong muốn kết nối với các đối tác du lịch tại miền Trung Nhật Bản để giới thiệu về điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ cũng như mời gọi sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc tổ chức các chuyến bay thuê chuyến trong khuôn khổ hợp tác giữa 02 Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Chubu Centrair.

Ông Phan Kiều Hưng - Phó giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, năm 2018, Đà Nẵng đã đón hơn 139.000 lượt du khách Nhật Bản, tăng gấp 2,6 lần so với năm 2014 và chỉ tính riêng trong quý I năm 2019 đã có hơn 30.000 lượt khách trên các chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam.

Với bề dày mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, có thể xác định rằng Nhật Bản là thị trường khách quốc tế truyền thống cần được xúc tiến chuyên sâu. Do vậy, hai Cảng hàng không chúng tôi thống nhất triển khai các hoạt động xúc tiến đường bay thường lệ kết nối giữa hai khu vực miền Trung Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.

Ông Phan Kiều Hưng – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cùng đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng HKQT Chubu Centrair, Công ty CP đầu tư và khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) trả lời các doanh nghiệp Nhật Bản tại hội thảo.

Trên nền tảng đó, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty cổ phần đầu tư vàkhai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT)  đã cung cấp các thông tin về chính sách ưu đãi cho các Hãng hàng không và các hành khách sẽ tham gia đường bay trực tiếp này. Cảng HKQT Đà Nẵng mong muốn sẽ cùng với các Hãng hàng không, các doanh nghiệp tạo nên mối liên kết chặt chẽ hướng đến sự phát triển chung của ngành hàng không và du lịch tại hai Thành phố.

Cảng HKQT Đà Nẵng