Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư biểu dương và đánh giá cao tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động và các doanh nghiệp ngành hàng không Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua mọi khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ban biên tập website Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư này.

Kính gửi: Các doanh nghiệp ngành Hàng không Việt Nam

Trong những tháng đầu năm 2020 vừa qua, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, các nước trên thế giới đã công bố lệnh phong tỏa, cấm bay, dẫn đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của lĩnh vực hàng không bị đình trệ và đã gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp, các hãng hàng không, đặc biệt là lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không trong nước, cũng như trên thế giới. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới như hiện nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng không chắc chắn còn phải gặp rất nhiều khó khăn, thách thức để có thể phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường. Tôi xin chia sẻ với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Hàng không, đặc biệt là các hãng hàng không trong nước về những thiệt hại kinh tế do dịch bệnh gây, cũng như những khó khăn, thách thức cần vượt qua để phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Tôi đánh giá rất cao các doanh nghiệp hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đưa đón các chuyên gia, người Việt Nam trong điều kiện dịch bệnh về nước an toàn. Đồng thời và luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cao nhất để đối phó với những diễn biến của tỉnh hình dịch bệnh trong thời gian tới.

Tôi xin biểu dương tập thể lãnh đạo, các phi công, các tiếp viên, các nhân viên các hãng hàng không Việt Nam đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, hy sinh tình cảm cá nhân, không quản ngại vất vả, nguy hiểm, trực tiếp thực hiện hàng chục chuyến bay từ những vùng “tâm dịch” trên toàn thế giới, để đón hàng chục ngàn đồng bào ta về Việt Nam và đưa công dân nước ngoài về nước an toàn; đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên trở trang thiết bị y tế của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ nhiều nước trên toàn thế giới phòng chống dịch. Tôi biểu dương các kiểm soát viên không lưu đã chấp nhận cách ly tập trung tại đơn vị nhằm đảm bảo tuyệt đối sức khỏe để điều hành thông suốt, đảm bảo an toàn hoạt động bay; các cán bộ, nhân viên mặt đất đã không quản ngại vất vả, chấp nhận nguy cơ lây nhiễm tại các cảng hàng không để phục vụ các chuyến bay, phục vụ hành khách theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh, giãn cách xã hội của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế trong thời gian qua.

Tôi kêu gọi các doanh nghiệp ngành hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, sự nỗ lực, tinh thần chia sẻ, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua mọi khó khăn, thách thức tiếp theo. Bộ GTVT sẽ nghiên cứu tiếp thu mọi ý kiến, kiến nghị để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp hàng không nói chung và các hãng hàng không Việt Nam nói riêng phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Tôi hy vọng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Hàng không sẽ “vững tâm, bền chí" góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép của Chính phủ: “Vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế”; đồng thời tiếp tục đóng góp chung vào sự phát triển của ngành Giao thông vận tải và của đất nước.

Xin chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hà Nội, ngày 12 tháng 5 năm 2020

Nguyễn Văn Thể
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải