Chiều ngày 27/4/2022, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được trao chứng nhận Sáng kiến hành lang an toàn (SCI) và được công nhận là Cảng hàng không thành viên SCI. Lễ trao được tổ chức trực tuyến.

Tham dự lễ trao có ông Vin Kim – Giám đốc Dự án Chương trình Sáng kiến hành lang an toàn trong ngành hàng không và các chuyên viên của Dự án. Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có ông Nguyễn Quốc Phương – Phó Tổng giám đốc; Ông Đặng Ngọc Cương – Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cảng HKQT Incheon đánh giá các biện pháp phòng chống dịch của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đáp ứng tất cả các tiêu chí theo quy định của ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và WHO (Tổ chức Y tế thế giới). Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rất hoan nghênh sự hợp tác và hỗ trợ từ phía Cảng HKQT Incheon để Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham gia thành công đối với Chương trình Sáng kiến hành lang an toàn (SCI).

Để đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch khi tham gia chương trình SCI, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nỗ lực thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng chống dịch, hoàn tất các hồ sơ, thủ tục đáp ứng các tiêu chí của Chương trình, khắc phục tất cả những nội dung khuyến cáo của Dự án.

Với việc được công nhận là thành viên của SCI đã đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình khẳng định Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới theo chủ trương của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất