Ngày 29/7 vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Cảng vụ hàng không miền Nam về công tác bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Cảng.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng, lãnh đạo các phòng chức năng và trung tâm của Cảng và đại diện Phòng Quản lý Cảng – Cảng vụ hàng không miền Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã báo cáo đoàn kiểm tra một số nội dung liên quan đến các hồ sơ biện pháp giảm thiểu môi trường không khí và tiếng ồn, rung đang được áp dụng tại Cảng. Các phương tiện, máy móc đều được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo các thông số ô nhiễm nằm trong tiêu chuẩn cho phép. Nhân viên làm việc tại khu vực có độ ồn cao được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, được khám sức khỏe và hỗ trợ độc hại đầy đủ. Cảng thường xuyên rà soát lại các loại tàu bay có động cơ gây ồn, tiếp tục nghiên cứu, hợp tác với các đơn vị quốc tế để có những biện pháp tối ưu trong việc giảm ô nhiễm và tiếng ồn tại sân bay.

Về các biện pháp thu gom, xử lý và quản lý nước thải, chất thải, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã trang bị đầy đủ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, ký hợp đồng với các đơn vị chuyên môn về xử lý chất thải, nước thải, có đầy đủ hồ sơ, pháp lý liên quan đến việc xả thải vào nguồn nước, tiến hành công tác giám sát môi trường định kỳ.

Về công tác chuẩn bị phòng chống, ứng phó thiên tai năm 2019, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã rút kinh nghiệm trong mùa mưa năm 2018 và tổ chức triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như kiểm tra hệ thống chống sét, hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ công tác khẩn nguy cứu nạn, đảm bảo các máy bơm hoạt động tốt khi có hình huống ngập lụt xảy ra, tiến hành cắt cỏ, nạo vét kênh mương thoát nước và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chủ động ứng phó kịp thời khi có thiên tai.

Sau khi nghe báo cáo, đoàn kiểm tra Cảng vụ hàng không miền Nam đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các hồ sơ, quy trình thực hiện của Cảng và sẽ có kết luận kiểm tra gửi về Cảng trong thời gian tới.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất