Trong 02 ngày 13-14/8/2020, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức phục vụ an toàn 3 chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet đưa khoảng 700 hành khách bị mắc kẹt vì thực hiện cách ly dịch bệnh tại Đà Nẵng trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị bảo hộ y tế kỹ lưỡng

Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức họp và thống nhất với các đơn vị liên quan (Vietnam Airlines, Vietjet Air, SAGS, VIAGS) về phương án sử dụng cầu ống lồng số 17 tại nhà ga quốc tế để phục vụ các chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM và đề nghị đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự hỗ trợ chất xếp hành lý lên xe để kịp thời đưa hành khách đi cách ly theo đúng quy định.

Hành khách di chuyển đến khu vực tiếp nhận hành lý

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế triển khai đến các đơn vị liên quan thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh khi tiếp nhận các chuyến bay từ Đà Nẵng về Thành phố Hồ Chí Minh.

Xe chở hành khách đến khu cách ly theo quy định

Tất cả các chuyến bay đón hành khách từ Đà Nẵng về Thành phố Hồ Chí Minh đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế, tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan quản lý, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn trước, trong và sau khi thực hiện chuyến bay. Sau khi đến Thành phố Hồ Chí Minh, tất cả hành khách và phi hành đoàn phải trải qua 14 ngày cách ly tại Cần Giờ theo quy định.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất