Vào 0h00 ngày 13/12/2018 vừa qua, giai đoạn 2 Dự án “Mở rộng nhà ga quốc tế T2 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất” đã được chính thức đưa vào khai thác. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Tổng công ty, được khởi công thực hiện từ tháng 5/2017 nhằm nâng cao năng lực khai thác, cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Sau khi hoàn tất việc nâng cấp, mở rộng nhà ga về phía Tây, diện tích nhà ga đã tăng thêm 6.913m2, nâng tổng diện tích sử dụng nhà ga quốc tế lên 115.834m2. Khu vực làm thủ tục hàng không có thêm 01 đảo thủ tục mới với 20 quầy check-in, trong đó có 18 quầy thông thường và 02 quầy làm thủ tục tự động (B1/B2), 04 kiosk check-in.

Tại khu vực nhập cảnh của Công an cửa khẩu ở tầng 1, có thêm 04 quầy làm thủ tục được lắp đặt để giảm tải thời gian chờ đợi cho hành khách. Ngoài ra, một số trang thiết bị nhà ga cũng được bổ sung trong giai đoạn 2 của dự án này, bao gồm: Tăng thêm 01 băng chuyền hành lý đi và 01 băng chuyền hành lý đến (tổng cộng 6 băng chuyền tại ga đi và 8 băng chuyền tại ga đến), thêm 02 máy soi kiểm tra hành lý ký gửi, 02 máy soi kiểm tra hành lý xách tay (sử dụng chung với Hải quan), 02 cổng từ, 01 máy soi hải quan tại băng chuyền hành lý đến.

Với việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị đạt tiêu chuẩn của một sân bay quốc tế, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ hành khách trong và ngoài nước ngày một tốt hơn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về sự hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện của cảng hàng không nói riêng và TP.Hồ Chí Minh nói chung.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất