Nhằm đáp ứng “mục tiêu kép” của Chính phủ vừa phòng dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế và nguyên tắc an toàn đến đâu mở đến đấy, ngày 15/9/2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức hội nghị trực tuyến về việc thiết lập, xây dựng chương trình “Hành lang xanh” trong ngành Hàng không với mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các cảng hàng không, tạo niềm tin cho hành khách và phục hồi việc đi lại bằng đường hàng không trong trạng thái bình thường mới.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện Cục Hàng không Việt Nam, đại diện các Cảng vụ hàng không và lãnh đạo của các đơn vị: ACV, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines, VIAGS, SAGS, HGS, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tại hội nghị, ACV đã trình bày khung chương trình “Hành lang xanh” cấu thành từ “Con người xanh” (nhân viên hàng không, hành khách”, “Phương tiện, hạ tầng xanh” (sân bay, máy bay và các phương tiện chuyên chở hành khách), “Quy trình xanh” (giảm thiểu tối đa hạn chế tiếp xúc, tuân thủ quy trình phòng dịch) với mục tiêu xây dựng tài liệu khung định hướng “Các biện pháp an toàn sức khỏe để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh Covid-19 trong ngành Hàng không”.

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành Hàng không đã thống nhất việc nghiên cứu, đóng góp hoàn thiện chương trình “Hành lang xanh” dựa trên tài liệu khung định hướng “Các biện pháp an toàn sức khỏe để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh Covid-19 trong ngành Hàng không”. Theo đó, các hãng hàng không chủ trì xây dựng các tiêu chí cho hành khách xanh, máy bay xanh, phương tiện xanh, quy trình xanh; ACV chủ trì xây dựng các tiêu chí hạ tầng xanh, quy trình khai thác xanh.

“Hành lang xanh” là cơ sở cụ thể để đề xuất Chính phủ, các Bộ, Ngành, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo việc khôi phục khai thác nội địa trên toàn mạng và từng bước mở các chuyến bay quốc tế, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” của Chính phủ.

Văn phòng Tổng công ty