Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" có ý nghĩa lịch sử to lớn, mang tầm thời đại sâu sắc, là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, sức mạnh của khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, thể hiện sự trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Chiến thắng Điện Biên Phủ như là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử".

Đoàn đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hướng tới Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức chương trình dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp người con ưu tú của quê hương Quảng Bình, chiến thắng Điện Biên Phủ cũng gắn liền với tên tuổi của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp - Chỉ huy trưởng kiêm Bí thư Ðảng ủy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Tham gia đoàn dâng hướng có đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới và tổ chức đoàn thể cùng tham gia do đồng chí Nguyễn Thành Nam – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng làm trường đoàn.

Đoàn đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới chụp ảnh lưu niệm

Cách đây 70 năm, quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “chấn động địa cầu”, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước thông qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên Cảng hàng không Đồng Hới, nhất là thế hệ trẻ; động viên khích lệ cán bộ nhân viên; tôn vinh, tri ân người có công với cách mạng, với đồng bào, chiến sĩ đã đóng góp công sức, xương máu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông