Trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4 - 1/5, nhằm nâng cao khả năng phục vụ hành khách, đáp ứng yêu cầu khai thác, giảm ùn tắc tại các điểm làm thủ tục, kiểm tra an ninh soi chiếu, Cảng hàng không Pleiku đã tổ chức thêm các phân khu hướng dẫn hành khách hoàn thành Tờ khai y tế tại khu vực công cộng trước cửa ga đi để đảm bảo hành khách hoàn tất khai báo y tế trước khi vào khu vực làm thủ tục và an ninh soi chiếu. Đồng thời, Cảng đã phối hợp với các Hãng để tuyên truyền đến các Đại lý máy bay, người dân chủ động khai báo y tế tại nhà để chủ động khi đến sân bay làm các thủ tục lên tàu bay được an toàn và thuận lợi, nhanh chóng.

         Trong thời gian trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 - 01/5, sản lượng hành khách thông qua Cảng tăng hơn 30%, Ban Giám đốc đã chỉ đạo quán triệt, động viên cho toàn thể cán bộ, nhân viên nỗ lực, nâng cao năng suất lao động phục vụ mùa cao điểm, bố trí nhân viên phân luồng hành khách, linh hoạt sử dụng luồng ưu tiên khi cần thiết để giải tỏa hành khách một cách nhanh chóng, kịp thời và không để xảy ra ùn tắc.

       Đội Phục vụ mặt đất đã chủ động, tích cực trong việc phối hợp với các Hãng hàng không trong việc kiểm soát thân nhiệt, làm thủ tục, hướng dẫn kê khai y tế, phân luồng tuyến khách đi, đến một cách hợp lý và đã phối hợp với CDC để xử lý các vấn đề về hành khách có yêu tố dịch tễ khi đi qua Cảng.

        Lực lượng an ninh hàng không phối hợp với cơ quan Công an, Thanh tra giao thông đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp cao điểm.

         Bên cạnh đó Cảng hàng không Pleiku đã song song thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng dịch để phục vụ chuyến bay an toàn hiệu quả. Với sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Gia Lai chỉ đạo CDC tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh, trong đó có 121 cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Pleiku và 81 nhân viên các đơn vị làm việc tại Cảng. Đến hết ngày 5.5.2021, nhân việc làm việc tại Cảng đã thực hiện xong việc tiêm phòng Covid-19 (mũi thứ 1).

        Có thể thấy sự nỗ lực trong công tác phòng chống dịch của Tỉnh nói chung và của Cảng hàng không Pleiku nói riêng đang được đẩy mạnh. Đó cũng là tín hiệu đáng mừng đem lại sự an toàn, hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch cho cán bộ nhân viên Cảng để phục vụ an toàn cho hành khách đi và đến tại Cảng hàng không Pleiku.

                                                Tin bài của Cảng hàng không Pleiku.