Cảng hàng không sẵn sàng đón chuyến bay “đặc biệt”

Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, các đơn vị hoạt động trong ngành hàng không đã có sự phối hợp cùng hãng hàng không Bamboo Airway thực hiện những chuyến bay dự kiến đón 1000 công dân của tỉnh Gia Lai đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương.

Chuyến đầu tiên mang số hiệu QH9812 khởi hành 16h00 ngày 23/7/2021 chở 192 công dân đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Pleiku.

Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai kiểm tra công tác chuẩn bị tại Cảng hàng không Pleiku

Trước khi thực hiện những chuyến bay này Cảng hàng không Pleiku đã tiến hành xây dựng quy trình phối hợp giữa các sở ban ngành liên quan trong công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo phục vụ các chuyến bay trong điều kiện an toàn nghiêm ngặt nhất.

 Tất cả hành khách có nhu cầu về Gia Lai bằng đường hàng không phải được xét nghiệm SAR-COV-2 trong vòng 72 giờ trước giờ khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, theo quy định của Bộ Y tế và của Cục Hàng không Việt Nam.  Khi về đến cảng hàng không Pleiku phải tuân thủ việc khai báo y tế, các quy định phòng, chống dịch, lên đúng xe về khu vực cách ly y tế tập trung đã được phân bổ. Thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày theo quy định.

Hành khách tuân thủ quy tắc phòng dịch. Ảnh: Ban truyền thông CHK Pleiku

Toàn bộ lực lượng tham gia phục vụ chuyến bay, thực hiện nghiêm quy tắc 5K trong quá trình làm nhiệm vụ.

Lực lượng phục vụ chuyến bay thực hiện nghiêm quy tắc 5K. Ảnh: Thuỳ Linh

Đây là một kế hoạch hết sức ý nghĩa, thiết thực của UBND Tỉnh Gia Lai trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến vô cùng phức tạp.

 

Người dân vui mừng khi được trở về. Ảnh: Thuỳ Linh

                                                                                                                Ban truyền thông Cảng hàng không Pleiku