Ngày 17/02/2022, Hãng hàng không Tre Việt khai trương đường bay Rạch Giá – Phú Quốc, nối liền hai địa bàn trong tỉnh Kiên Giang - bay nội tỉnh là có thật.

Ngày 17/02/2022, Hãng hàng không Tre Việt phối hợp với Cảng hàng không Rạch giá tổ chức lễ khai trương đường bay Rạch Giá – Phú Quốc. Đến dự Lễ khai trương đại diện lãnh đạo địa phương có ông Ông Mai Văn Huỳnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh Kiên Giang và đại diện các Sở, Ban ngành trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, đại diện Hãng hàng không Tre Việt có ông Trương Phương Thành  - Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways cùng các đại diện các đơn vị trong ngành hàng không tại Rạch Giá.

Hình ảnh phun vòi rồng tại Lễ khai trương

Tỉnh Kiên Giang là tỉnh duy nhất trong cả nước có hai sân bay. Sau một thời gian tạm ngưng khai thác, đường bay nội tỉnh Rạch Giá – Phú Quốc – Rạch Giá được đã Bamboo Airways kết nối trở lại – bay nội tỉnh là có thật như các khách hàng đã nói đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhu cầu đi lại của người dân địa phương cũng như du khách gần xa. Đây là cơ hội lớn nhằm thúc đẩy giao thương, du lịch, phát triển kinh tế -văn hóa-xã hội giữa thành phố Rạch Giá với đảo ngọc Phú Quốc nói riêng cũng như toàn tỉnh Kiên Giang nói chung. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào thời kỳ “bình thường mới”, tập trung khôi phục phát triển nền kinh tế - xã hội và kích cầu du lịch nội địa song song với nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Ông Mai Văn Huỳnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh Kiên Giang phát biểu tại Lễ khai trương

Cảng hàng không Rạch Giá hiện tại có Công ty Bay dịch vụ hàng không -Vasco khai thác chặng bay Rạch Giá – Tp. Hồ Chí Minh với tần suất 03 chuyến/tuần và Hãng hàng không Tre Việt – Bamboo Airways khai thác các chặng bay từ Rạch Giá đi Phú Quốc 03 chuyến/tuần, Rạch Giá – Tp. Hồ Chí Minh 03 chuyến/tuần và Rạch Giá – Thủ đô Hà Nội với tần suất bay 07 chuyến/ tuần.

Ông Trương Phương Thành  - Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways phát biểu tại buổi Lễ Khai trương

Sau khi tỉnh Kiên Giang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và Ban Lãnh đạo Cảng hàng không Rạch Giá đã tổ chức tiêm đủ vắc xin mũi 3 Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên cảng, lượng hành khách đi và đến tại cảng đã được khôi phục và đang trên đà phát triển.

Hình ảnh cắt băng khai trương đường bay Rạch Giá – Phú Quốc

Cảng hàng không Rạch Giá đã phối hợp tốt với các Hãng hàng không, các Sở Ban Ngành của tỉnh Kiên Giang đảm bảo việc tổ chức tốt tất cả các đường bay cũng như tăng cường, mở rộng hoạt động khai thác, ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi hành khách đi và đến tại Cảng hàng không Rạch Giá.

Tin và ảnh: Mai Kim Chi