Ngày 24/11/2018, sau khi chuyến bay mang số hiệu 0V8061 của Hãng hàng không VASCO từ Hồ Chí Minh đi Cà Mau hạ cánh, nhân viên Vệ sinh tàu bay Huỳnh Thị Huyền Trang đã phát hiện một túi xách do khách bỏ quên ở ghế 14D. 

 

Hành khách Nguyễn Đức Toàn vui mừng nhận lại tài sản bỏ quên trên tàu bay.

Ngay lập tức, chị Huyền Trang đã phối hợp với tiếp viên trưởng và Đại diện Hãng hàng không VASCO chi nhánh Cà Mau tiến hành lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, túi xách có 700 USD, 290.000 Yên Nhật và 44,5 triệu đồng với tổng giá trị khoảng 130 triệu đồng cùng với một số thẻ ngân hàng và một giấy phép lái xe. Sau đó, chị Huyền Trang bàn giao số tài sản trên cho Đại diện Hãng hàng không VASCO để tiến hành xác minh trao trả cho chủ nhân.

Sau khi rà soát, Đại diện Hãng đã nhanh chóng xác định được hành khách bỏ quên số tài sản giá trị nêu trên là anh Nguyễn Đức Toàn – Tổng Giám đốc công ty Cổ phần điện Sài Gòn Gia Định – đang trên đường đi công tác tại Cà Mau. Buổi sáng cùng ngày, đại diện VASCO đã bàn giao đầy đủ tài sản cho khách trước sự chứng kiến của Đại diện Cảng hàng không Cà Mau và Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau.

Nhận lại tài sản bỏ quên, anh Nguyễn Đức Toàn xúc động nói: Chuyến công tác đến Cà Mau lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Cà Mau. Các bạn đã chủ động phát hiện và trả lại tài sản cho tôi với thái độ cởi mở, thân thiện và có trách nhiệm cao. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên Cảng hàng không Cà Mau còn đáng quý hơn rất nhiều”.

Nhằm động viên, khích lệ kịp thời, bà Huỳnh Thị Ngọc Nhân – Trưởng đại diện Hãng hàng không VASCO tại Cà Mau – đã trao tặng cho nhân viên Huyền Trang một vé máy bay khứ hồi từ Cà Mau đi Hồ Chí Minh. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau cũng gửi thư khen cho nhân viên Huyền Trang vì hành động đẹp trên.

 

Ông Huỳnh Quang Phong – Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau – trao thư khen cho nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang hiện tại đang rất khó khăn. Một mình chị phải lo cho cả gia đình 4 người do chồng mất khả năng lao động, 2 con đang tuổi ăn học. Bản thân chị Huyền Trang cũng mang nhiều bệnh trong người.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang luôn thể hiện mình là một nhân viên trung thực vì đã nhiều lần phát hiện và trả lại nhiều tài sản có giá trị cao bỏ quên trên tàu bay cho khách. Ngoài ra, chị luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp, không ngại dơ bẩn khi vệ sinh máy bay, các nhà vệ sinh (khi khách say tàu bay ói mửa ra ghế, sàn máy bay, vào các lavabo rửa mặt…) một cách sạch sẽ.  

 

Bà Huỳnh Thị Ngọc Nhân – Trưởng đại diện Hãng hàng không VASCO – tặng vé máy bay cho nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang.

Với những đóng góp tích cực của mình, nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang đã được BCH Công đoàn TCT Cảng hàng không Việt Nam – CTCP tặng giấy khen trong phong trào Phụ nữ “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” giai đoạn 2012 – 2014 và năm 2017, giấy khen cho thành tích trong hoạt động xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh 3 năm liên tục từ 2014 đến 2016. Đặc biệt, trong năm 2018, nhân viên Huyền Trang là một trong những gương điển hình tiên tiến được TGĐ TCT Cảng hàng không Việt Nam – CTCP khen thưởng.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang đã và đang trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Qua đó, giúp Cảng hàng không Cà Mau củng cố và phát triển phong trào “4 xin, 4 luôn” với phương châm “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, quyết tâm hành động vì chất lượng phục vụ hành khách và những chuyến bay an toàn; hướng tới xây dựng một Cảng hàng không văn minh, hiện đại; xây dựng niềm tin và niềm tự hào trong lòng du khách mỗi khi đi về miền cực Nam của Tổ Quốc.

Một số hình ảnh tiêu biểu của nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang:

 

Công việc hằng ngày của nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang là đảm bảo cho tàu bay luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Nhân viên Huỳnh Thi Huyền Trang thường xuyên phát hiện và trả lại nhiều tài sản có giá trị cao khách bỏ quên trên tàu bay.

                                                                                                    Cà Mau, ngày 26 tháng 11 năm 2018

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.