Trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau lần I/2023 diễn ra từ ngày 10 - 13/12 tại TP. Cà Mau. Sáng ngày 9/12, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050.

 

Thủ tướng đề nghị các Bộ, Ngành rà soát, sớm xem xét, giải quyết các kiến nghị của tỉnh Cà Mau: Có cơ chế ưu tiên đầu tư và hỗ trợ đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng của vùng bán đảo Cà Mau; Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước nghiên cứu, sớm nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau; Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, bổ sung quy hoạch cao tốc từ thành phố Cà Mau đến Mũi và ưu tiên cân đối nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để sớm thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó, các Bộ, Ngành liên quan sớm hỗ trợ tỉnh Cà Mau xây dựng Đề án phát triển vùng Đất Mũi để tạo động lực mới phát triển cho tỉnh Cà Mau.

 

Theo đó, Cảng hàng không Cà Mau đạt cấp 3C, chuyên phục vụ các chặng bay ngắn và tàu bay tương đương như  ATR72. Trong năm 2023, Cảng hàng không đã triển khai phục vụ dòng tàu bay Embraer 190 sử dụng động cơ phản lực trên nền cơ sở hạ tầng hiện có. Qua thời gian ngắn phục vụ, kết quả sản lượng hành khách và hàng hóa vượt kế hoạch . Chứng tỏ nhu cầu đi lại, thông thương kinh tế của người dân hai vùng Nam – Bắc là rất cao. Duy trì đường bay Cà Mau – Hà Nội là một trong những yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cà Mau, ngày 09 tháng 12 năm 2023

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.