Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, đến 07 giờ ngày 17/09, vị trí tâm bão ở khoảng 14,4 độ vĩ Bắc; 114,0 độ Kinh Đông, các quần đảo Hoàng Sa khoảng 340 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12. Dự báo trong 24 giờ tới , bão di chuyển theo hướng Tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 18/09, vị trí tâm bão ở khoảng 16,3 độ Vĩ Bắc’ 109,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 14.

Hình 1: Dự báo đường đi của bão số 5 trên Biển Đông. Nguồn: Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam.
Hình 1: Dự báo đường đi của bão số 5 trên Biển Đông.
Nguồn: Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam.

          Nhận thấy tình hình phức tạp của cơn bão số 05 (Noul), Cảng hàng không Chu Lai đã lên các phương án ứng phó và gấp rút thực hiện các công việc liên quan đến phòng chống lụt bão.Tổ phòng chống lụt bão Cảng hàng không Chu Lai cập nhật thường xuyên các Bản tin của trung tâm khí tượng về tình hình, diễn biến cơn bão. Các đội, tổ Cảng tăng cường nhân sự trực bão và đảm bảo cho các tình huống khẩn cấp.

Hình 2: Nhân viên đang chuẩn bị vật dụng rào chắn cửa ra vào nhà ga, sân đỗ Cảng hàng không Chu Lai.
Hình 2: Nhân viên đang chuẩn bị vật dụng rào chắn cửa ra vào nhà ga, sân đỗ Cảng hàng không Chu Lai

          Trưa ngày 17/09, Cảng hàng không Chu Lai tang cường công tác rào chắn cửa ra vào nhà ga sân đỗ, gia cố cửa thông mái nhà ga; Kiểm tra tình trạng hệ thống ống thoát nước trong và ngoài nhà ga.

Hình 3: Nhân viên đang thực hiện gia cố cửa ra vào tại Sảnh ga đi Cảng hàng không Chu Lai
Hình 3: Nhân viên đang thực hiện gia cố cửa ra vào tại Sảnh ga đi Cảng hàng không Chu Lai

          Thực hiện theo công văn 3994/CHK-QLHĐB ngày 17/09/2020 của Cục hàng không về ứng phó bão số 5 (Noul), Cảng hàng không Chu Lai gấp rút thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho các thiết bị tại sân đỗ và ngoài khu bay: gia cố đài NDB, Kiểm tra hệ thống thoát nước sân đỗ; Tập kết, neo cố định các trang thiết bị, xe thang, xe nâng… vào nơi an toàn.

Hình 5: Nhân viên Đội Kỹ Thuật- Cảng hàng không Chu Lai đang thực hiện chèn níu đài NDB.
Hình 4: Nhân viên Đội Kỹ Thuật- Cảng hàng không Chu Lai đang thực hiện chèn níu đài NDB.

          Thực hiện theo công văn của Cục hàng không, Cảng hàng không Chu Lai sẽ tạm dừng khai thác tàu bay tại sân bay Chu Lai từ 04h00 đến 18h00 giờ VN ngày 18/09.

Nhân viên An ninh soi chiếu đang thực hiện bao bọc máy soi hành lý
Hình 5: Nhân viên An ninh soi chiếu đang thực hiện bao bọc máy soi hành lý