Nhằm đảm bảo an ninh an toàn hàng không, đảm bảo khai thác và chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024 tại các cảng hàng không, sân bay. Cảng hàng không Đồng Hới đã chủ động xây dựng phương án phục vụ tốt mọi hoạt động trong giai đoạn cao điểm.

   Theo thống kê, lượng hành khách trong dịp Tết Nguyên đán tăng gấp nhiều lần so với bình thường (số liệu tính từ ngày 23/12/2023 đến ngày 10/01/2024 Âm lịch cho thấy lượng hành khách đi qua Cảng đạt 38.065 lượt khách) . Để đảm bảo năng lực khai thác, Cảng hàng không Đồng Hới đã phối hợp với các hãng hàng không, khảo sát và đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ, bố trí tăng cường mọi lực lượng, điều chỉnh phương án linh hoạt phù hợp với thực tế hoạt động.

Hành khách xếp hàng chờ check-in tại Cảng hàng không Đồng Hới

   Tăng cường lực lượng an ninh điều tiết phương tiện tạo lung giao thông thông thoáng cho hành khách, phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác tuần tra kiểm soát toàn bộ khu vực Cảng hàng không nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp xử lý. Tăng tần suất kiểm tra giám sát an toàn cơ sở hạ tầng kỹ thuật, thường xuyên kiểm tra đánh giá tình trạng hoạt động của trang thiết bị, xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo đáp ứng kịp thời cho hoạt động khai thác.

Hành khách tại phòng chờ ra cửa khởi hành tại Cảng hàng không Đồng Hới

   Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ hành khách cũng được đảm bảo trong dịp cao điểm. Với việc tăng cường nhân lực phục vụ, tăng số quầy làm thủ tục, triển khai hệ thống làm thủ tục trực tuyến (Mobile checkin), đã hạn chế được thời gian chờ đợi làm thủ tục cho hành khách, đem lại sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng.

   Cảng hàng không Đồng Hới đã yêu cầu các doanh nghiệp nhượng quyền khai thác cung cấp dịch vụ vận tải tại Cảng phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm, cũng như yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại Cảng tăng cường đáp ứng chất lượng dịch vụ đảm bảo phục vụ cho hành khách, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách trong những ngày nghỉ lễ, dịp Tết Nguyên đán khi về với mảnh đất Quảng Bình.

Nhân viên an ninh kiểm soát điều tiết luồng tuyến tại sân đỗ ô tô Cảng hàng không Đồng Hới

   Cảng hàng không Đồng Hới đã thực hiện tốt phương án phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024,  không để xảy ra vụ việc mất an ninh – an toàn, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, tạo được sự hài lòng cho hành khách đúng với cam kết “An toàn- Chất lượng- Cải tiến liên tục”.

 

Tin, bài: Tổ thông tin- Truyền thông