Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh, Cảng hàng không Đồng Hới đã có sự phát triển nhanh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, nhà đầu tư đến với Quảng Bình. Với chính sách thích ứng linh hoạt trong thời gian vừa qua, năm 2022, Cảng hàng không Đồng Hới phục vụ được 563,281 khách, cao nhất từ trước đến nay; dự kiến đạt khoảng 700.000 khách; cao điểm phục vụ 32 lần chuyến; đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động khai thác.

      Trong bối cảnh ngành du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển và mở rộng thêm nhiều chương trình thu hút du khách trong và ngoài nước, xu hướng khách du lịch sẽ tiếp tục lựa chọn phương thức di chuyển qua đường hàng không để đến với Quảng Bình sẽ ngày một tăng cao.

      Nhận thấy mối quan hệ giữa ngành hàng không và ngành du lịch cần có sự liên kết chặt chẽ để cùng hướng đến mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giai đoạn 2021 – 2025 theo đúng Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 22/01/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình thực hiện Chương trình hành động số 01- CTr/TU ngày 09/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình khóa XVII. Ngày 30/9/2022 tại trụ sở Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã diễn ra buổi Lễ ký kết biên bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác quảng bá, xúc tiến và liên kết, phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình giữa Sở Du lịch tỉnh và Cảng hàng không Đồng Hới.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch và Cảng HK Đồng Hới ký kết thỏa thuận hợp tác.

      Biên bản thỏa thuận thống nhất phối hợp trong 3 hoạt động chính, gồm: công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình; phối hợp trong công tác xúc tiến đường bay đến Quảng Bình; các hoạt động trao đổi thông tin và hỗ trợ khách du lịch khi cần thiết.

      Việc ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp triển khai hợp tác giai đoạn 2022-2025 có ý nghĩa rất quan trọng, được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy liên kết du lịch - hàng không, đảm bảo hiệu quả cho hoạt động của hai bên và hướng tới phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông