Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2023), Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm kế thừa và phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện tấm lòng biết ơn vô hạn đối với những người anh hùng của dân tộc đã không tiếc máu xương để đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc ngày hôm nay.

      Sáng ngày 27/07/2023, ban lãnh đạo Cảng HK Đồng Hới cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đã đến dâng hương và tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại quảng trường Hồ Chí Minh và dâng hương tại tượng đài Mẹ Suốt.

Cán bộ nhân viên CHK Đồng Hới dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
Cán bộ nhân viên CHK Đồng Hới dâng hương tại
 đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ.
Cán bộ nhân viên CHK Đồng Hới viếng thăm tượng đài Mẹ Suốt

     Trước đó vào ngày 26/07/2023, đại diện lãnh đạo Cảng HK Đồng Hới cùng đại diện Công đoàn phối hợp cùng Đoàn thanh niên đã tổ chức thăm hỏi gia đình của các cán bộ, nhân viên đang công tác tại CHK Đồng Hới có thân nhân là liệt sỹ.

Đại diện Cảng HK Đồng Hới thăm hỏi gia đình có thân nhân là liệt sỹ
Đại diện Cảng HK Đồng Hới thăm hỏi gia đình có thân nhân là liệt sỹ

     Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/07, ngày 20/07/2023, đoàn cán bộ Đảng viên tham gia chương trình học tập tư tưởng chính trị năm 2023 do Đảng bộ Cảng HK Đồng Hới tổ chức cũng đã có mặt tại huyện đảo Côn Đảo để viếng thăm các di tích lịch sử nơi đây như Nhà tù Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo… Đoàn cũng đã dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến hàng chục nghìn những người chiến sỹ cách mạng kiên trung đã mãi mãi nằm lại ở nhà tù Côn Đảo.

Đảng bộ Cảng hàng không Đồng Hới viếng thăm nghĩa trang Hàng Dương.

     Đây là những hoạt động thường niên mà Cảng HK Đồng Hới luôn duy trì tổ chức và phát huy. Các hoạt động ý nghĩa trên nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ để tiếp nối truyền thống của cha anh, tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi một cán bộ, nhân viên Cảng HK Đồng Hới mãi mãi ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, coi đó là động lực để không ngừng phấn đấu và cống hiến hơn nữa, xứng đáng với sự hy sinh oanh liệt của các thế hệ cha anh đi trước.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông