Sáng ngày 30/12/2022, Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức Diễn tập khẩn nguy can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng cấp cơ sở năm 2022 – Tình huống gây rối an ninh trật tự tại trạm thu phí Cảng hàng không Đồng Hới.

     Tham dự buổi diễn tập, có đại diện lãnh đạo Công an thành phố Đồng Hới, Cảng vụ hàng không tại Đồng Hới, Công an các xã Lộc Ninh, xã Quang Phú, xã Lý Trạch, phường Hải Thành và các đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không Đồng Hới.

Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới phát biểu và thông báo khai mạc buổi diễn tập
Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới phát biểu và thông báo khai mạc buổi diễn tập

     Diễn tập khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp cấp cơ sở được tổ chức định kỳ 2 năm/lần với mục đích kiểm tra, đánh giá khả năng vận hành cơ chế tham mưu, chỉ huy, thực binh; công tác tổ chức, chỉ đạo, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không Cảng hàng không Đồng Hới và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tổ chức xử lý các tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Đồng Hới.

CBNV Cảng hàng không Đồng Hới và các đơn vị liên quan tại buổi diễn tập

     Nhằm đáp ứng yêu cầu về việc xây dựng kịch bản phù hợp với tình hình thực tế tại Cảng hàng không Đồng Hới, Ban chỉ huy diễn tập đã đưa ra tình huống gây rối an ninh trật tự tại trạm thu phí ra/vào Cảng. Qua thời gian tập luyện nghiêm túc của các lực lượng tham gia diễn tập từ vận hành cơ chế tham mưu chỉ huy đến thực binh xử lý tình huống, Ban chỉ huy đã tổ chức thành công tốt đẹp buổi diễn tập.

Tổ Thông tin – Truyền thông