Phát huy tinh thần tương thân tương ái, khơi dậy sự đoàn kết gắn bó, tình yêu quê hương đất nước, con người trong mỗi đoàn viên thanh niên, cán bộ nhân viên, người lao động Cảng hàng không Đồng Hới, bằng hành động chia sẻ những khó khăn với các em học sinh nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn quanh địa bàn Cảng hàng không Đồng Hới, những người đã bị tổn thương và dễ bị tổn thương trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

    Trong 02 ngày 22/01 và 24/01, Cảng hàng không Đồng Hới đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tình Quảng Bình tổ chức trao quà cho các bệnh nhân nghèo, người dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch nhằm hưởng ứng chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 do hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phát động.

Đoàn trao quà cho người dân xã Lộc Ninh

    Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” và mong muốn mang Tết đến với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ những cho những trường hợp trên có điều kiện đón Tết Nguyên đán đủ đầy, ấm áp hơn, Cảng hàng không Đồng Hới cùng với Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi và trao nhiều phần quà cho bà con.

Đoàn trao quà cho người dân xã Quang Phú

    Đoàn đã trao 100 suất quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn các xã Lộc Ninh, Quang Phú (TP. Đồng Hới), Lý Trạch (Bố Trạch). Trong đó xã Lộc Ninh 35 suất, Lý Trạch 35 suất, Quang Phú 30 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. 

Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới trao quà cho bà con.

    Đoàn cũng trao 40 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, trao 40 bộ áo quần (trị giá 400.000 đồng/bộ) cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội), trao 1 bộ âm thanh trị giá 11 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới. Tổng trị giá đợt trao quà là 112 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của Cảng hàng không Đồng Hới. 

    Tiếp nối chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" , sáng ngày 29/01/2024, Cảng hàng không Đồng Hới đã trao 20 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó tại trường THCS Lộc Ninh với tổng trị giá 10.500.000. Hy vọng những phần quà này sẽ là nguồn động viên tích cực để các em - mầm non tương lai của đất nước có thêm động lực vượt khó để học tốt hơn nữa dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Đoàn trao quà cho các cháu tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình
Đoàn trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Lộc Ninh
Hội Chữ thập đỏ trao bảng ghi nhận "Tấm lòng vàng nhân đạo" cho Cảng HK Đồng Hới

    Với nhiều hoạt động thiện nguyện thường niên mang nhiều ý nghĩa đem đến cho cộng đồng và lan tỏa được nhiều giá trị tích cực, cũng trong sáng ngày 29/01/2024, hội CTĐ tỉnh đã trao bảng ghi nhận "Tấm lòng vàng nhân đạo" cho Càng hàng không Đồng Hới. Đây là một sự ghi nhận hết sức xứng đáng bởi trong những năm qua, Cảng hàng không Đồng Hới đã luôn coi trọng và thực hiện tốt các công tác thiện nguyện và hoạt động xã hội. Các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách”, “Mái ấm công đoàn” luôn được Cảng Hàng không Đồng Hới duy trì tổ chức và hoạt động hiệu quả, thực sự có ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị thiết thực và nhân văn đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Tin, bài: Tổ Thông tin – Truyền thông