“Hạnh phúc là sự sẽ chia…”, đó là cảm xúc của chúng tôi khi thực hiện chương trình từ thiện “Hành trình gieo yêu thương – Lần 6”. Tuy chỉ mang đến những món quà nhỏ về vật chất nhưng chúng tôi lên đường với một trái tim ấm, một tinh thần sẽ chia khó khăn với người dân tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với mong muốn mang đến sự sẽ chia, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình từ thiện “Hành trình gieo yêu thương – Lần 6” vào ngày 07/01/2023.

 Hồng Thái là một xã miền núi khó khăn tiếp giáp với nước CHDCND Lào, trên địa bàn xã hiện có 03 dân tộc anh em cùng sinh sống là Kinh, Pa Cô, Vân Kiều, trong đó đồng bào Pa Cô, Vân Kiều chiếm hơn 80%, trình độ dân trí thấp.

Đoàn Cảng HKQT Phú Bài đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP HCM tham gia chương trình “Hành trình gieo yêu thương – Lần 6”

Cảng HKQT Phú Bài đã đồng hành cùng Hội thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám, phát thuốc, tặng quà cho 500 người dân thuộc diện chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng cho 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức tới trường; tặng 30 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 01 thư viện sách tinh hoa cho trường tiểu học xã Hồng Thái; cùng với đó Cảng đã thông qua UBND huyện A Lưới gửi tặng cho các cơ sở khó khăn 50 áo khoác, 50 chăn, 45 màn.

Trao tặng học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đồng hành với đoàn của Cảng còn có các đoàn viên thanh niên, ngoài thực hiện tốt công việc chuyên môn, các đoàn viên đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ các y bác sỹ hướng dẫn người dân trong công tác khám chữa bệnh.

Đoàn viên CHKQT Phú Bài hỗ trợ người dân trong lúc khám, chữa bệnh

 

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Phú Bài cũng đã thăm và tặng quà cho các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn huyện A Lưới. Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đoàn đã tặng quà, thuốc và chúc các ông, các bà giữ sức khỏe.

Đoàn tặng quà cho Anh hùng LLVT

Tin và ảnh: Cảng HKQT Phú Bài