Thực hiện theo kế hoạch số 06/KH-ĐTN ngày 16/03/2018 của Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Phú Bài về việc tổ chức giải bóng đá giữa các chi đoàn trực thuộc, từ ngày 26/3 đến ngày 02/4, tại Cảng HKQT Phú Bài đã diễn ra các trận đấu sôi nổi giữa các đội. Tham gia giải gồm có 4 đội bóng đến từ chi đoàn ANHK, chi đoàn Phục vụ bay, chi đoàn Văn phòng- Kỹ thuật – KDDV và liên quân Thăng Long – Sóng Việt.

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra vào chiều ngày 26/3 tại sân vận động Cảng HKQT Phú Bài, các đội đã bước vào tranh tài theo hình thức đá vòng tròn tính điểm. Qua đó, hai đội cao điểm nhất sẽ tranh cúp vô địch, 2 đội còn lại sẽ tranh giải ba. Mỗi trận đấu gồm có 7 người và đá trong vòng 25 phút.

Các trận đấu diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn và đầy bất ngờ. Sân bóng nghẹt thở với những pha đi bóng của các cầu thủ không chuyên. Nhiều bàn thắng đẹp mắt đã được ghi, những tiếng reo hò cổ vũ của đông đảo khán giả đã làm cho không khí của giải đấu thêm sôi động. Cũng trong giải bóng đá lần này, nhiều cầu thủ mới xuất sắc đã được phát hiện, trẻ trung hơn, chuyên nghiệp hơn để bổ sung nhân lực cho đội bóng của Cảng.

Cuối cùng, chi đoàn Văn phòng- Kỹ thuật – KDDV sau trận chung kết nghẹt thở với đội bóng phòng Phục vụ bay đã xuất sắc trở thành chủ nhân mới của chiếc cúp vô địch giải bóng đá Đoàn thanh niên Cảng HKQT Phú Bài năm 2018.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (36/3/1931-26/3/2018), được sự quann tâm, tạo điều kiện của Ban giám đốc, BCH Công đoàn Cảng, sáng ngày 06/4, Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã tham gia chương trình về nguồn tại quần thể tượng đài “Mẹ Việt Nam anh hùng” tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và Thánh địa Mỹ Sơn tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại các địa điểm.

Đây là chương trình hoạt động thiết thực trong việc tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN. Thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của con người Việt Nam, để các bạn Đoàn viên thanh niên được hiểu biết thêm về các hi sinh, mất mát của các thế hệ đi trước, để càng phải ý thức phấn đấu hơn nữa trong tư duy, và hành động sao cho không phụ lòng của các thế hệ cha anh đã ngã xuống để chúng ta có ngày hôm nay.

Những hoạt động ý nghĩa này tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN có cơ hội phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, tính xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong việc tu dưỡng, học tập rèn luyện phẩm chất đạo đức nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của đơn vị góp phần xây dựng và phát triển đơn vị vững mạnh. Nâng cao năng lực trong công tác Đoàn kêt hợp tập hợp thanh niên, tạo ra những phong trào hoạt động lành mạnh, bổ ích giúp ĐVTN được giao lưu, học hỏi, gắn bó lẫn nhau và gắn bó với đơn vị. Phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài ngày càng được phát triển về số lượng cũng như chất lượng.