Thực hiện theo Chỉ thị số 3504/CT-TCTCHKVN ngày 05 tháng 08 năm 2025 của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam về việc tăng cường triển khai ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học khi làm thủ tục lên tàu bay tại các Cảng hàng không sân bay trực thuộc, Cảng HKQT Phú Bài đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực. Góp phần hiện đại hóa dịch vụ, đảm bảo tiện lợi, nhanh chóng cho hành khách khi đi tàu bay.
Từ ngày 01/08/2025, Cảng HKQT Phú Bài đã triển khai nhân viên phục vụ hành khách trực tiếp mời và hướng dẫn 100% hành khách đi tàu bay được trải nghiệm ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học với tiện ích đảm bảo thuận tiện và nhanh chóng hơn. Từng bước, bảo đảm hành khách dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ.
Nhân viên PVHK và lực lượng an ninh hàng không hỗ trợ hướng dẫn hành khách thực hiện nhận diện sinh trắc học
Cảng HKQT Phú Bài đã triển khai đồng loạt nhiều hình thức truyền thông:
- Đăng tải tin bài tuyên truyền trên fanpage, website chính thức của Cảng.
- Bố trí poster, bảng chỉ dẫn, màn hình điện tử quảng bá tại khu vực quầy làm thủ tục check-in, khu vực an ninh soi chiếu và cửa ra tàu bay.
- Hướng dẫn trực quan, dễ hiểu, thuận tiện, nhanh chóng, bảo đảm tất cả hành khách đi tàu đều được tham gia trải nghiệm.
Tăng cường bảng biểu tại cảng, bổ sung các lối ưu tiên dành cho hành khách sử dụng ứng dụng sinh trắc học
Ngoài việc phối hợp với Công an thành phố Huế, Cảng HKQT Phú Bài còn tăng cường hiệu quả phục vụ bằng cách kết hợp với các trường đại học ở địa phương, huy động sinh viên hỗ trợ công tác hướng dẫn, góp phần bảo đảm mọi hành khách đều được trải nghiệm ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học khi làm thủ tục đi tàu bay.
Lực lượng sinh viên trường đại học tại địa phương phối hợp hỗ trợ hành khách
Đến nay, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn, số lượng hành khách làm thủ tục đi tàu bay sử dụng ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học tại Cảng HKQT Phú Bài tăng lên rõ rệt từ 15 – 20 % so với thời gian đầu thực hiện. Đa số hành khách đánh giá cao sự tiện lợi, nhanh chóng, đồng thời tin tưởng vào tính an toàn, bảo mật của hệ thống. Đây là tiền đề quan trọng để mở rộng phạm vi ứng dụng trong toàn bộ quá trình phục vụ hành khách.
Trong thời gian tới, ngoài thực hiện đồng bộ các biện pháp hiệu quả trên, Cảng HKQT Phú Bài sẽ nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng phạm vi áp dụng, hướng tới mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa quy trình phục vụ hành khách, đồng hành cùng tiến trình chuyển đổi số quốc gia và ngành hàng không Việt Nam theo đúng tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Tin và ảnh: Cảng HKQT Phú Bài