Ngày 06/8/2022, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã tham gia chương trình “Hành trình gieo yêu thương 2022” tại xã A Bung. A Bung là một xã miền núi, biên giới, vùng xâu, vùng xa của huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cách trung tâm huyện gần 70km về phía Tây Nam, có đường biên giới chung nước Công hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Trên địa bàn xã hiện có 03 dân tộc anh em cùng sinh sống là Kinh, Pa Cô, Vân Kiều, trong đó đồng bào Pa Cô, Vân Kiều chiếm hơn 90%, trình độ dân trí thấp.

Đoàn Cảng HKQT Phú Bài đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP HCM tham gia chương trình “Hành trình gieo yêu thương 2022”

Cảng HKQT Phú Bài đã đồng hành cùng Hội thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn giáo dục sức khỏe, khám phát thuốc, tặng quà cho 500 người dân thuộc diện chính sách, hộ nghèo, tặng học bổng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức tới trường, tặng 01 thư viện sách tinh hoa phục vụ người dân ở xã, đồng thời tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng văn hóa đọc thời đại 4.0” cho 500 em học sinh, chuyên đề “Thầy cô giáo hạnh phúc, học sinh hạnh phúc” cho 100 giáo viên của xã. Đơn vị cũng đã trao tặng thêm 10 xuất học bổng (mỗi xuất 500.000đ) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trưởng TH&THCS A Bung.

Cảng HKQT Phú Bài trao tặng học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sau khi kết thúc chương trình tại xã A Bung, đoàn đã tiếp tục thăm, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị. Trong không khí linh thiêng, đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng cùng cán bộ, đoàn viên Cảng HKQT Phú Bài bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Cảng HKQT Phú Bài dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9, tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ, tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyện chung sức, chung lòng, trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn; dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do thống nhất đất nước được an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Cảng HKQT Phú Bài dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9, tỉnh Quảng Trị.

 

Tin và ảnh: Cảng HKQT Phú Bài