Hòa chung không khí chào mừng Kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019) và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm tạo không khí phấn khởi và đầy ý nghĩa trong dịp kỷ niệm này.
Ngày 2/3/2019, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau đã cử đội tham gia Hội thi ẩm thực chủ đề “Khéo tay – Hay làm” do Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 6, thành phố Cà Mau tổ chức. Hội thi có sự tham gia của gần 150 thí sinh là đoàn viên, CNVCLĐ đến 15 đơn vị đóng trên địa bàn phường 6 và các đơn vị kết nghĩa. Hội thi là dịp chị em thể hiện không chỉ giỏi giang về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong tề gia nội trợ. Đặc biệt, Hội thi còn có sự góp mặt của nhiều thí sinh là nam giới.

Với số tiền không quá 1 triệu đồng anh chị em đã tính toán, chọn lựa mua những nguyên liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ cho phần chế biến một mâm cỗ đảm bảo cân đối dinh dưỡng hợp lý, tiết kiệm. Chỉ với 120 phút trổ tài, bằng tài năng, sáng tạo và sự khéo léo của mình, anh chị em không chỉ đem đến cho hội thi những món ăn truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc mà còn có nhiều món ăn sáng tạo kết hợp hồn quê của các vùng miền.
Hội thi ẩm thực “Khéo tay – Hay làm” không chỉ là một sân chơi bổ ích, lý thú, nơi các công đoàn viên cùng giao lưu và chia sẻ những bí quyết về dinh dưỡng, công thức, kinh nghiệm nấu ăn mà còn là nơi để các đơn vị trên địa bàn phường 6, thành phố Cà Mau thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.  
Kết thúc hội thi, đội thi Cảng hàng không Cà Mau xuất sắc đạt một giải nhất và một giải cho đội thi có phần thuyết trình hay nhất.
Ngày 4/3/2019, Ban nữ công Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau tổ chức tọa đàm kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019) và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Trong bầu không khí vui tươi, nồng ấm của buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Mỹ – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau – đã phát biểu ôn lại lịch sử, ý nghĩa cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tuyên truyền về ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Qua đó, giúp cho chị em hiểu được truyền thống vẻ vang đã được ghi vào lịch sử về những tấm gương, sự hy sinh cao cả, những tấm lòng nhân hậu của các bậc phụ nữ tiền nhân, những bà mẹ Anh hùng mà Bác Hồ đã trao tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
Ban giám đốc cũng như Ban chấp hành Công đoàn ghi nhận sự phấn đấu vươn lên của chị em phụ nữ, đã không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, vừa xây dựng gia đình hạnh phúc vừa khẳng định vị trí của mình trong xã hội, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành hàng không dân dụng Việt Nam.  
Đại diện cho toàn thể chị em phụ nữ Cảng hàng không Cà Mau, đồng chí Nguyễn Hải Bình – Phó Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công – đã bày tỏ cảm nghĩ và tiếp tục khẳng định “Phụ nữ Cảng hàng không Cà Mau sẽ không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là chuyên môn nghiệp vụ, Anh văn, vi tính; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xứng đáng là phụ nữ Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”.
Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Mỹ đã biểu dương những thành tích đạt được, sự đóng góp đáng trân trọng của chị em phụ nữ trong thời gian qua, đồng thời động viên chị em tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết trong đơn vị, phát huy vai trò của mình đối với xã hội, đối với ngành trong thời gian tới; đề nghị các đoàn thể, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện để chị em phụ nữ được cống hiến, kế thừa truyền thống Hai Bà Trưng và tích cực tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, bằng các khẩu hiệu, bằng việc làm cụ thể nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Một số hình ảnh hoạt động của Cảng nhân dịp 8/3:

 
Cảng hàng không Cà Mau đạt giải nhất và giải Thuyết trình hay nhất tại Hội thi ẩm thực “Khéo tay – Hay làm” do Hội LHPN phường 6 tổ chức.

 


 

Cà Mau, ngày 10 tháng 03 năm 2019
Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.