Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Việt Nam, sáng ngày 23/2/2019, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức chiến dịch kiểm tra, dọn dẹp tổng thể tại khu vực hoạt động của tàu bay và các khu vực lân cận.

 

 

          Toàn bộ CBNV thuộc các bộ phận Văn phòng, An ninh hàng không, Phục vụ mặt đất và Kỹ thuật được huy động để thực hiện chiến dịch.

          Đồng chí Phạm Thanh Lâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau – đã có mặt phối hợp với BCH Công đoàn trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện. Các khu vực như: nhà đài NDB, sân đỗ tàu bay, đường lăn, đường CHC và các khu vực lân cận đều được kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ đảm bảo không còn FOD nào có thể gây mất an toàn bay nằm trong các khu vực nói trên.

          Đồng chí Giám đốc quán triệt các bộ phận phục vụ trực tiếp sau khi PVB phải tiến hành dọn dẹp, thu dọn, loại bỏ các FOD trong khu vực làm việc, tập kết phương tiện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguồn phát sinh FOD.

         Ngoài ra, đồng chí còn yêu cầu các bộ phận duy trì nghiêm chế độ trực an ninh, trực ban theo quy định nhằm đảm bảo việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không; BCH Công đoàn và ĐTN thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức về văn hoá an toàn hàng không cho CBNV, đảm bảo an toàn cho tàu bay, nhà ga không chỉ là nhiệm vụ riêng của Đội An ninh hàng không mà là nhiệm vụ chung của toàn thể CBNV.

Một số hình ảnh của chiến dịch:

 

Kiểm tra, gia cố hàng rào an ninh.

Kiểm tra FOD ngoài đường CHC.

 

Cà Mau, ngày 23 tháng 02 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.