Hoà chung không khí ngày Tết trung thu đang rộn ràng trên cả nước, vừa qua, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức chương trình “Vui Trung thu” kết hợp với sinh hoạt hè cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ CNVCLĐ đang công tác tại Cảng.

 

 

Sáng ngày 8/9/2019, các cháu thiếu nhi đã được tham quan đền thờ 10 anh hùng Khởi nghĩa Hòn Khoai. Tại đây, các em được thăm quan đền thờ, được kể về chiến tích hào hùng của Khởi nghĩa Hòn Khoai 79 năm về trước (13/12/1940 – 13/12/2019). Cách đây 79 năm, trong khí thế cách mạng hào hùng của Khởi nghĩa Nam Kỳ, thực hiện chỉ đạo của Xứ ủy, Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo và chọn Hòn Khoai là điểm đột phá mở đầu. Đây là trận chiến đấu trực diện đầu tiên của những chiến sĩ tiên phong, cũng là tiếng súng mở đầu thời kỳ đấu tranh bằng bạo lực vũ trang để giành chính quyền, đánh dấu sự trưởng thành của Đảng bộ tỉnh trong quá trình xây dựng và phát triển. Sau đó, các em tiến hành dâng hương cho 10 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong Khởi nghĩa Hòn Khoai.

Buổi chiều cùng ngày, các em được tham gia chương trình “Vui Trung thu” tại Khu du lịch sinh thái Thư Duy thuộc phường 6, thành phố Cà Mau.  

Đến với chương trình, các em đã được thỏa thích vui đùa hòa mình vào buổi tiệc Trung thu do Công đoàn và Đoàn thanh niên tổ chức. Mở màn chương trình là các tiết mục văn nghệ vui tươi, đặc sắc do chính con em người lao động Cảng hàng không Cà Mau biểu diễn. Sau các tiết mục văn nghệ là tiết mục các trò chơi tập thể mang tính chất dân gian, truyền thống giúp các cháu thiếu nhi hiểu rõ hơn về phong tục tập quán của quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hải Bình – P. Chủ tịch phụ trách Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Cà Mau – đã trao 12 phần quà cho các cháu có thành tích học tâp xuất sắc trong năm học 2018 – 2019; chúc các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là “Cháu ngoan Bác Hồ” và có một cái Tết trung thu thật ý nghĩa.

Chương trình “Vui Trung thu” kết hợp với sinh hoạt hè năm 2019 do Công đoàn và Đoàn thanh niên Cảng hàng không Cà Mau tổ chức nhìn chung đã thành công tốt đẹp, mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho các cháu thiếu nhi. Đây là một hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thiếu nhi vào dịp Tết Trung thu.

Sau đây là một số hình ảnh nổi bật của chương trình:

 

 

 

Cà Mau, ngày 13 tháng 09 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.