Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, Đoàn thanh niên Cảng hàng không Cà Mau đã triển khai Kế hoạch Tháng thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước” bằng nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), 72 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2018).

 Description: http://camauairport.vn/userfiles/image001(71).jpg

Các đồng chí: Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc và Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao đổi, đối thoại với các đoàn viên thanh niên.

 Tháng Thanh niên năm nay, BCH ĐTN Cảng hàng không Cà Mau tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa và nội dung các hoạt động Tháng thanh niên của tuổi trẻ TCT Cảng hàng không Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Cảng hàng không Cà Mau nói riêng; từ đó, nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đoàn viên, thanh niên cần dấn thân vào những việc khó, nhất là nêu cao khát vọng vươn tới đỉnh cao của trí tuệ và đổi mới khoa học công nghệ, tiên phong đi vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. 

 Ngoài việc tuyên truyền, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức các hoạt động thiết thực, thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia nhiệt tình, cụ thể:

Nhận lời mời của Hội LHPN thành phố Cà Mau, ngày 6/3/2018, Cảng hàng không Cà Mau đã cử đại diện tham gia Hội thi “Nét đẹp phụ nữ” thành phố Cà Mau lần I, năm 2018 do Liên đoàn Lao động phối hợp với Hội LHPN thành phố Cà Mau tổ chức.

Hội thi được tổ chức nhằm tôn vinh sự duyên dáng, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; khơi dậy niềm phấn khởi; nâng cao ý thức trách nhiệm cũng như vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ đổi mới.

          Tham gia hội thi có 21 thí sinh đến từ 17 đơn vị Hội phụ nữ xã, phường và các đơn vị đóng trên địa bàn thành phố Cà Mau. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi trang phục, kiến thức và năng khiếu. Sau 1 ngày tranh tài, bạn Nguyễn Dung Hạnh – Bí thư Đoàn thanh niên – đã mang về cho Cảng hàng không Cà Mau 1 giải 3 và 1 giải phụ cho thí sinh mặc trang phục đẹp duyên dáng nhất.

Ngày 8/3/2018, Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với toàn thể nữ CBNV.

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Phạm Thanh Lâm – Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau đã tặng những lẵng hoa tươi thắm cho các nữ CBNV nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Phạm Thanh Lâm cũng không quên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả nữ CBNV, người lao động của Cảng hàng không Cà Mau; ghi nhận và đánh giá cao những có gắng, cống hiến của nữ CBNV góp phần quan trọng vào phát triển sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – CTCP nói chung, của Cảng hàng không Cà Mau nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh, Cảng hàng không Cà Mau luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nữ CBNV phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong nữ CBNV tiếp tục phấn đấu, đoàn kết, góp phần cùng toàn thể CBNV Cảng hàng không Cà Mau phục vụ bay an toàn tuyệt đối; phục vụ hành khách văn minh, lịch sự.

Ngày 17/3/2018, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã tham gia chương trình tuần lễ “Vì môi trường xanh” năm 2018 do ĐTN phường 6 tổ chức. Chương trình còn có sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị kết nghĩa, bao gồm: Phòng PC68, PC64, Bệnh viện Công an tỉnh, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Cà Mau...

Tham gia chương trình, toàn thể đoàn viên, thanh niên tiến hành vớt rác và vệ sinh tuyến kênh xáng Cà Mau – Bạc Liêu. Ngoài ra, ĐTN các đơn vị còn tiến hành tuyên truyền, giáo dục cho người dân sống trên khu vực ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Ngày 23/3/2018, đồng chí Nguyễn Dung Hạnh – UV BCH ĐTN TCT Cảng hàng không Việt Nam, Bí thư ĐTN Cảng hàng không Cà Mau cùng với hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc tại khu vực miền Nam tham dự lễ mít tinh kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và diễn đàn đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty với thanh niên do Đoàn thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (Đoàn thanh niên ACV) tổ chức.

Tại buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả các hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên Tổng công ty trong thời gian vừa qua, tiêu biểu như phong trào “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ đơn vị giảm tải khai thác dịp cao điểm” trong dịp Tết Mậu Tuất.  

Ngày 31/3/2018, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với ĐTN phường 6 tổ chức chương trình “Về nguồn” cho đoàn viên, thanh niên nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2918).

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn bộ phường 6, ĐTN Cảng hàng không Cà Mau, ĐTN trại giam Cái Tàu, Chi đoàn Đại đội Thiết giáp, Chi đoàn Ngoại tuyến (PA69), Chi đoàn bệnh viện Công an tỉnh, ĐTN và Hội phụ nữ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH (PC66), ĐTN Phòng QLHC và TTXH (PC64) – Công anh tỉnh Cà Mau.

Tham gia chương trình, đoàn viên, thanh niên được đi tham quan và tặng quà lưu niệm tại khu căn cứ Tỉnh uỷ; quét dọn và làm vệ sinh xung quanh khu vực nhà bia ấp Xẻo Đước, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Sau đó, đoàn tổ chức phát quà cho các em học sinh nghèo nhưng có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện; tặng bình lọc nước và các nhu yếu phẩm (gạo, mỳ, đường, dầu ăn...) cho các hộ nghèo trên địa bàn. Buổi sáng cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho các mẹ VNAH đang sinh sống trên địa bàn xã.

Nhìn chung, chương trình “Về nguồn” đã thành công tốt đẹp; góp phần đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên; củng cố tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị.

Kết thúc Tháng thanh niên, đồng chí Nguyễn Dung Hạnh – UV BCH Đoàn thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bí thư ĐTN Cảng hàng không Cà Mau – vinh dự là 1 trong 6 đoàn viên của TCT Cảng hàng không Việt Nam được BCH Đoàn thanh niên Cục hàng không Việt Nam tuyên dương thanh niên tiêu biểu Ngành hàng không dân dụng Việt Nam năm 2018 tại buổi lễ mít ting kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

Tóm lại, Tháng thanh niên năm 2018 được Cảng hàng không Cà Mau tổ chức theo hướng có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, không phô trương, hình thức; giúp khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022.

Thông qua các hoạt động trong Tháng thanh niên, đoàn viên, thanh niên đã phát huy được sức mạnh tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, xung kích, tình nguyện nhằm tích cực hơn khi tham gia vào lao động sản xuất, góp phần vào phát triển chung của đơn vị; tập trung củng cố, phát triển tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở Đoàn.

Một số hình ảnh tiêu biểu của ĐTN Cảng hàng không Cà Mau

Description: http://camauairport.vn/userfiles/image003(57).jpg

Đồng chí Phạm Thanh Lâm – Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau – phát biểu tại buổi toạ đàm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2018.

Description: http://camauairport.vn/userfiles/image005(34).jpg

Đc Nguyễn Dung Hạnh – Bí thư Đoàn thanh niên – đã xuất sắc mang về 1 giải 3 và 1 giải phụ cho thí sinh mặc trang phục đẹp duyên dáng nhất cho Cảng hàng không Cà Mau.

 

Đoàn viên, thanh niên tiến hành vớt rác và vệ sinh tuyến kênh xáng Cà Mau – Bạc Liêu.

 Description: http://camauairport.vn/userfiles/image011(19).jpg

 Đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình “Về nguồn” tại khu căn cứ Tỉnh uỷ.

Description: http://camauairport.vn/userfiles/image013(17).jpg

 Thắp nhang tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

  Description: http://camauairport.vn/userfiles/image007(30).jpg

Thăm và tặng quà cho các mẹ VNAH đang sinh sống trên địa bàn xã Phú Mỹ.

 

Description: http://camauairport.vn/userfiles/image015(8).jpg

Đc Nguyễn Dung Hạnh (đứng thứ 3 trái sang phải) là 1 trong 6 đoàn viên có thành tích xuất sắc của Đoàn Thanh niên Tổng công ty được tuyên dương tại là thanh niên tiêu biểu Ngành hàng không dân dụng Việt Nam năm 2018.

 Cà Mau,ngày 31 tháng 03 năm 2018

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.