Để chuẩn bị tốt cho công tác làm thủ tục trực tuyến (checkin online) tại Cảng hàng không Cà Mau (CAH); hướng dẫn hành khách làm thủ tục trực tuyến, nối chuyến trên các chặng bay được khai thác bởi Viet Nam Airlines. Ngày 7/11/2022, Vietnam Airlines đã tổ chức họp trước khi triển khai hệ thống Sabre DCS tại Cảng hàng không Cà Mau.

 

Lãnh đạo và các bộ phận liên quan làm việc với Vietnam Airlines.

 

Về phía Cảng hàng không Cà Mau có sự tham dự của Lãnh đạo Cảng, Đội Phục vụ mặt đất, Đội Kỹ thuật, Đội An ninh hàng không.

Hiện tại, Ban Dịch vụ hành khách - Tổng công ty hàng không Việt Nam đã phối hợp với Ban Công nghệ thông tin, đối tác Sabre, Viags và Vasco đưa hệ thống Sabre DCS vào sử dụng tại Cảng hàng không Cà Mau. Việc triển khai Sabre DCS là tiền đề để triển khai ứng dụng làm thủ tục trực tuyến (web checkin và mobile app checkin). Vietnam Airlines đã triển khai và lưu ý các nội dung cần thiết khi sử dụng hệ thống làm thủ tục mới Sabre DCS; hai bên đã trao đổi những vướng mắc cũng như chia sẻ những kinh nghiệm khi triển khai hệ thống mới để áp dụng phục vụ hành khách.

Lãnh đạo Cảng hàng không Cà Mau và các bộ phận liên quan tại cuộc họp

  Các ban chuyên môn Vietnam Airline tại cuộc họp triển khai hệ thống Sabre DCS

Như vậy, kể từ tháng 11/2022, hành khách thực hiện chuyến bay từ Cà Mau đến Tp Hồ Chí Minh đã có thể làm thủ tục trực tuyến tại nhà trước 24h và chậm nhất 1h so với giờ khởi hành. Nếu hành khách không có hành lý kí gửi chỉ cần có mặt tại sân bay trước 40-60 phút so với giờ khởi hành để thực hiện kiểm tra an ninh lên tàu bay, không cần đến quầy thủ tục.

 Website làm thủ tục trực tuyến:

https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home

Tra cứu điều kiện chấp nhận làm thủ tục trực tuyến:

https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/travel-information/check-in/

Cà Mau, ngày 08 tháng 11 năm 2022

Tin ảnh: Cảng hàng không Cà Mau.