Nhằm củng cố và nâng cao nhận thức của Cán bộ - Nhân viên về vấn đề an toàn vệ sinh lao động, ngày 3/3/2019 vừa qua, Cảng hàng không Cà Mau đã phối hợp với Công ty CP Kiểm định và Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Tp. Hồ Chí Minh (Hositco) tổ chức khoá học “Nghiệp vụ An toàn – Vệ sinh lao động” năm 2019.

 

 

Khoá học được thiết kế dành cho CBNV đang là nhân viên chuyên trách, bán chuyên trách phụ trách công tác ATVSLĐ tại Cảng hàng không Cà Mau theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP ban hành ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động. Theo đó, việc tổ chức huấn luyện nghiệp vụ An toàn vệ sinh lao động đối với tất cả cán bộ, người quản lý, người làm công tác an toàn vệ sinh lao động, mạng lưới an toàn viên vệ sinh viên, công nhân viên lao động trong đơn vị là yêu cầu bắt buộc.

Học viên được chia làm 5 nhóm, bao gồm: Nhóm 1 dành cho cấp quản lý; nhóm 2 dành cho cán bộ làm công tác ATVSLĐ; nhóm 3 dành cho nhân viên làm công tác khai thác, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa TTB và nhân viên phục vụ hành lý, hàng hóa; nhóm 4 dành cho nhân viên an ninh làm công tác soi chiếu và kiểm soát; và nhóm 6 dành cho cán bộ An toàn viên và Vệ sinh viên.

Tham gia khoá học, học viên có thể: Nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro về an toàn sức khoẻ nghề nghiệp tại nơi làm việc; đề xuất các biện pháp hiệu quả để khắc phục, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; nắm vững các quy định luật pháp về an toàn sức khoẻ nghề nghiệp và cách thức tuân thủ, hiểu các kiến thức về kỹ thuật an toàn, nâng cao năng lực quản lý về công tác ATVSLĐ tại đơn vị.

Sau khoá học, Cảng hàng không Cà Mau sẽ nhận được nhiều lợi ích, như: Duy trì sự tuân thủ với các yêu cầu luật pháp về ATVSLĐ; bảo vệ an toàn cho nhân viên và giảm thiểu tai nạn và bệnh nghề nghiệp; gia tăng khả năng của người phụ trách công tác an toàn sức khoẻ nghề nghiệp trong công tác thực hiện và quản lý; chỉ ra các điểm cần cải thiện và thực hiện các hành động để ngăn ngừa các chấn thương tiềm ẩn cho CBNV trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Cà Mau, ngày 03 tháng 03 năm 2019

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.